SV-League 2020: Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Bách Khoa thêm một lần nữa chia điểm

VOH - Chiều 18/11, Đại học Khoa học Tự Nhiên và Đại học Bách Khoa đã có trận đấu đầy kịch tính và mãn nhãn cho gần 1.000 cổ động viên có mặt tại sân Dĩ An (Bình Dương).

Cục diện của bảng A khá gay cấn khi không có đội bóng nào giành chiến thắng trong ngày ra quân. Vì thế, trận đấu giữa hai trường được dự đoán căng thẳng bởi đội bóng nào thất bại sẽ đối diện nguy cơ bị loại từ vòng bảng.

Đại học Khoa học Tự nhiên mở tỷ số trước ngay phút thứ 10. K’Công thoát xuống nhanh như điện và dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn của Đại học Bách Khoa. Bàn thua sớm khiến Đại học Bách Khoa chơi có phần rời rạc trong phần lớn thời gian hiệp 1, thậm chí suýt nhận thêm bàn thua ở phút 37.

Gia Bảo bị phạm lỗi trong vòng cấm, Đại học Khoa học Tự nhiên được hưởng quả phạt đền 11m, nhưng chính Gia Bảo sút hỏng phạt đền, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Quá tiếc nuối!

đại học khoa học tự nhiên
Đại học Khoa học Tự nhiên mở tỷ số trước ngay phút thứ 10

Sang hiệp 2, Đại học Bách Khoa chơi khởi sắc hơn, quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm rõ rệt. Trong thế trận lấn lướt, những nỗ lực của Đại học Bách Khoa được đền đáp khi đã có được bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút 75.

Thanh Tân, cầu thủ vào sân ở hiệp 2 đệm bóng cận thành tung lưới Đại học Khoa học Tự nhiên, kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ từ các học trò của HLV Huỳnh Hồng Sơn.

đại học bách khoa
Cầu thủ Đại học Bách Khoa ăn mừng bàn thắng

Bàn thắng quý như vàng của Thanh Tân cũng giúp cho Đại học Bách Khoa thêm hưng phấn ở những phút cuối trận khi liên tục áp đảo Đại học Khoa học Tự nhiên, với mong muốn tìm thêm bàn thắng để giành trọn 3 điểm và mở ra cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong khoảng thời gian còn lại.

Trận hoà 1-1 giữa Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Bách Khoa khiến cho bảng A SV-League 2020 xảy ra "hiện tượng" hiếm gặp: Bốn trận đấu đều có kết quả hoà, bốn đội bóng cùng có 2 điểm.

Sau loạt đấu thứ 2, Đại học Khoa học Tự nhiên xếp thứ nhất nhờ ghi được 2 bàn, Đại học Văn Hiến và Đại học Bách Khoa cùng ghi được 1 bàn thắng nên chia sẻ hai vị trí tiếp theo. Riêng Đại học Tôn Đức Thắng có 2 điểm, chưa ghi được bàn thắng nên tạm xếp cuối bảng.

sv-league
Cổ động viên sinh viên cổ vũ hết mình trên khán đài

Với cục diện này, cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với cả 4 đội. Ở loạt đấu cuối bảng A SV-League 2020, Đại học Tôn Đức Thắng tranh vé đi tiếp với Đại học Khoa học Tự nhiên (25/11) và Đại học Bách Khoa gặp Đại học Văn Hiến (2/12).

Giải Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM Mở rộng (SV-League 2020) chính thức khai mạc và đá trận mở màn tại sân vận động Thống Nhất vào ngày 24/10.

SV-League 2020 nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên nói chung và những người đam mê bóng đá nói riêng vì đây là lần đầu tiên một giải bóng đá sinh viên được tổ chức chuyên nghiệp.

Đặc biệt, mỗi bóng trường đại học tham gia giải được bảo trợ bởi một ông bầu là doanh nhân nổi tiếng của nền bóng đá Việt Nam. Cụ thể:

  • Ông Đào Hồng Tuyển (Tập đoàn Tuần Châu) bảo trợ đội bóng trường ĐH Văn Hiến;
  • Ông Nguyễn Quốc Kỳ (Công ty Du lịch Vietravel) bảo trợ trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM;
  • Ông Đoàn Nguyên Đức (Công ty CP Cà phê Ông Bầu) bảo trợ đội bóng trường ĐH Nông Lâm TPHCM;
  • Ông Võ Quốc Thắng (Công ty CP Đồng Tâm) bảo trợ trường ĐH Tôn Đức Thắng;
  • Ông Nguyễn Hoàng Anh (Công ty TNHH Đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung) - ĐH Bách Khoa;
  • Ông Trần Thanh Hải (Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood) - ĐH Cần Thơ;
  • Ông Nguyễn Anh Khiêm (Công ty CP Đầu tư Địa ốc Hưng Phú) - ĐH Khoa học Tự nhiên;
  • Ông Nguyễn Miên Tuấn (Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt) - ĐH Sài Gòn.

Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên đến gần 550 triệu đồng. Trong đó, đội vô địch được thưởng 200 triệu đồng; đội Nhì và Ba lần lượt được thưởng 100 triệu đồng và 50 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng khác như: Cầu thủ xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, Đội bóng fairplay.