Tam tấu tỏa sáng giúp PSG kịch tính hạ Lille trong trận cầu 7 bàn

(VOH) - PSG đã có chiến thắng vô cùng kịch tính ngay trên sân nhà trước đối thủ đầy khó chịu Lille tại vòng 24 Ligue 1 2022/23.

Tam tấu Mbappe, Neymar và Messi đã cùng nhau tỏa sáng mang về chiến thắng kịch tính 4-3 cho PSG. Chiến thắng đã giúp PSG chấm dứt được chuỗi 3 trận thua. Đội bóng thủ đô nước Pháp củng cố ngôi đầu BXH Ligue 1 với 57 điểm sau 24 trận.

Trước khi bước vào trận đấu với Lille ngay trên sân nhà tại vòng 24 Ligue 1, PSG đã trải qua chuỗi trận không thật sự tốt. Nguyên nhân là do hàng công của họ không có đủ được bộ ba Mbappe, Neymar và Messi.

Tam tấu tỏa sáng giúp PSG kịch tính hạ Lille trong trận cầu 7 bàn
Messi ghi bàn thắng quyết định giúp PSG kịch tính hạ Lille.

Ở trận đấu này bộ ba tấn công của PSG được xuất phát ngay từ đầu. Dù vậy, Lille luôn là đối thủ không bao giờ dễ chơi với đội chủ nhà. Họ nhập cuộc tự tin và sớm có được cơ hội của riêng mình.

PSG ngay sau đó cũng cho hấy sức mạnh của nhà vô địch khi lần lượt Mbappe, Neymar và Messi thay phiên nhau tạo ra sóng gió trước khung thành đội khách. Đến phút thứ 10, bàn thắng mở tỷ số đã đến với PSG sau màn đột phá ghi bàn của Mbappe.

Tam tấu tỏa sáng giúp PSG kịch tính hạ Lille trong trận cầu 7 bàn
Mbappe tỏa sáng vớ cú đúp bàn thắng.

PSG giải tỏa tâm lý sau bàn thắng mở tỷ số và họ tiếp tục có bàn thắng thứ hai ở phút 17 sau pha đệm bóng vào lưới trống của Neymar. Sau bàn thắng này, chủ nhà đã vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ đội khách.

Lille chơi cực kỳ quyết tâm và có 3 lần chọc thủng lưới PSG do công Diakite (24'), David (Pen 58') và Bamba (69'). Đây thực tế là kết quả không có gì bất ngờ, bởi hàng thủ chủ nhà thi đấu như mơ ngủ.

Tam tấu tỏa sáng giúp PSG kịch tính hạ Lille trong trận cầu 7 bàn
Neymar ghi 1 bàn và phải rời sân do chấn thương.

Bên cạnh đó, PSG còn thiệt quân khii Neymar dính chấn thương nặng ngay đầu hiệp 2 và không thể tiếp tục thi đấu. Việc tiền đạo Brazil rời sân phần nào đã làm giảm đi sức tấn công của PSG.

Trong lúc khó khăn nhất thì đẳng cấp ngôi sao của Mbappe và Messi đã lên tiến đúng lúc. Phút 87, Mbappe nhoài người dứt điểm trong vòng cấm, gỡ hòa cho PSG. Đến phút 90+5, Messi tung cú sút phạt đẳng cấp ấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho PSG.

Dù có được chiến thắng nhưng thực tế lối chơi của họ còn quá nhiều vấn đề, đặc biệt ở hàng thủ. Vào ngày 27/2 tới, PSG sẽ làm khách trước Marseille - đối thủ trực tiếp của họ ở cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này.