Tân binh người Nhật có thể ra mắt Liverpool ngay tuần này

HLV Jurgen Klopp đang rất muốn sử dụng Takumi Minamino khi mà Liverpool gặp phải một số thiếu hụt lực lượng.

Takumi Minamino gia nhập Liverpool từ Red Bull Salzburg mùa đông này với giá 7,25 triệu bảng Anh. Tiền vệ người Nhật Bản đã có những buổi tập đầu tiên cùng với đội bóng vùng Merseyside.

Hiện tại, Liverpool đang thiếu một số lựa chọn ở hàng tiền vệ. Những Alex Oxlade-Chamberlain, Xherdan Shaqiri hay Fabinho đều chấn thương chưa hẹn ngày trở lại. Vì thế, HLV Jurgen Klopp nung nấu ý tưởng sử dụng Minamino ngay cuối tuần này ở trận đấu vòng 3 cúp FA với Everton.

Minamino gia nhập Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Minamino gia nhập Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Nhà cầm quân người Đức tiết lộ trong cuộc họp báo trước trận với Sheffield United: “Ở trận với Sheffield United, chúng tôi chưa thể sử dụng Minamino nhưng chắc chắn rằng đăng ký cậu ấy ở danh sách thi đấu trong trận kế tiếp với Everton sẽ là một phương án.”

“Trong giai đoạn này của mùa giải, chúng tôi không muốn chờ 3 hay 4 tháng để đánh giá trước khi sử dụng cậu ấy. Chúng tôi sẽ cùng nhau phối hợp làm việc một cách khăng khít ngay lúc này.”

“Minamino có đủ thời gian cần thiết để thích nghi, nhưng tôi không đảm bảo nó sẽ kéo dài bao lâu. Ban huấn luyện muốn sử dụng những tố chất của cậu ấy và muốn cậu ấy chơi bóng một cách thoải mái nhất có thể.”

Vào 3h rạng sáng mai (3/1), Liverpool sẽ tiếp đón Sheffield United tới sân nhà ở vòng 21 Premier League. Dù đã vững chắc ở ngôi đầu với 10 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Leicester dù chơi ít hơn 2 trận, nhiều khả năng HLV Klopp vẫn sẽ tung đội hình tối ưu.

Sau đó vài ngày, mọi chuyện có thể sẽ khác khi họ ra quân ở cúp FA, sân chơi không phải ưu tiên. Những cầu thủ trẻ, dự bị sẽ được tích hợp và nếu Minamino có ra sân cũng không quá ngạc nhiên.

C.T