Tay đua Nguyễn Tấn Hoài xé áo vàng và áo xanh ngoạn mục

(VOH) - Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) xuất sắc giành chiến thắng chặng 4, vươn lên chiếm cả danh hiệu áo vàng lẫn áo xanh của Lê Nguyệt Minh (đội TPHCM New Group).

Ngày 9/4, chặng 4 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2021 từ Lạng Sơn về Hà Nội dài 143 km đã chứng kiến cuộc đổi ngôi ngoạn mục, khi tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) xuất sắc giành chiến thắng, qua đó vươn lên chiếm cả danh hiệu áo vàng lẫn  áo xanh của Lê Nguyệt Minh (đội TPHCM New Group).

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài xé áo vàng và áo xanh ngoạn mục 1
Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (áo xanh) xuất sắc về nhất chặng, chiếm áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp

Chặng đua thứ 4 xuất phát dưới thời tiết không thuận lợi, có mưa, đường trơn, trời lanh, nhưng các tay đua vẫn thi đấu đầy quyết tâm. Các đội đua tổ chức nhiều đợt tấn công liên tiếp nhằm đánh chiếm các giải thưởng dọc đường lẫn danh  hiệu chặng.

Tuy nhiên các tay đua TPHCM vẫn làm chủ được thế trận, dàn đội hình rượt đuổi, khiến những nỗ lực tách tốp đều bị bắt lại, đưa đoàn đua về đích chung tốp đông tại thủ đô Hà Nội nhằm tạo cơ hội cho chân rút số 1 Lê Nguyệt Minh cạnh tranh ngôi đầu.

Màn đọ nước rút tại đích đến diễn ra rất hấp dẫn. Lê Nguyệt Minh phát pháo với những guồng chân mạnh mẽ nhưng Nguyễn Tấn Hoài còn xuất sắc hơn khi chọn đúng vị trí, tung nước rút đúng thời điểm, vượt lên giành chiến thắng. Về nhì là tay đua Trần Tuấn Kiệt, đồng đội của Tấn Hoài ở đội Đồng Tháp. Tiếp theo là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), Trịnh Đức Tâm (đội Tập đoàn Lộc Trời), trong khi tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh – người đang giữ áo vàng và áo xanh tổng sắp chỉ về hạng 5 nên không thể bảo vệ được danh hiệu.

“3 chặng vừa qua tôi thi đấu chưa tốt nên hôm nay khát khao có chiến thắng dành tặng người hâm mộ đã quan tâm, động viên. Khi về đích tốp đông, Đồng Tháp chia làm 2 mũi rút đích là tôi và Trần Tuấn Kiệt. Tôi chọn đeo bám sát Lê Nguyệt Minh, chờ thời điểm thuận lợi tung nước rút và đã thành công”, Nguyễn Tấn Hoài chia sẻ.

Với thành tích nhất chặng, Nguyễn Tấn Hoài được 10 giây thưởng, vươn lên chiếm áo vàng của Lê Nguyệt Minh, tạo khoảng cách 2 giây trước chính đối thủ này sau 4 chặng. Tấn Hoài cũng đoạt luôn áo xanh của Lê Nguyệt Minh sau 4 chặng khi có 35 điểm, hơn Nguyệt Minh 2 điểm Đây là cú đúp rất ấn tượng của đương kim áo xanh Cúp Truyền hình TPHCM Nguyễn Tấn Hoài, giúp các chặng đua tiếp theo hứa hẹn nhiều hấp dẫn, kịch tính.

Một danh hiệu cá nhân khác là chiếc áo trắng tổng sắp cũng thay đổi khi Tăng Quý Trọng của Tập đoàn Lộc Trời đã vượt qua Thái Ngọc Hải để tạm mặc chiếc áo dành cho tay đua trẻ xuất sắc. Dù mất 2 danh hiệu cá nhân, nhưng TPHCM vẫn giữ ngôi đầu nội dung đồng đội.

Ngày mai, 10/4, Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM diễn ra chặng đua thứ 5 Vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội dài 42,5 km.