Tay đua trẻ Đồng Tháp Trần Tuấn Kiệt lập “hattrick” thắng chặng

(VOH) - Ngày 3/6,  diễn ra chặng thi đấu thứ 14 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020 “Non sông liền một dải”, từ thành phố biển Nha Trang đến thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt (đội Dopagan Đồng Tháp) bằng nước rút mạnh mẽ đã xuất sắc về nhất chặng này, ghi dấu ấn lần thứ ba thắng chặng tại giải.

Đây là lần thứ 3 tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt về nhất chặng ở giải năm nay

Sau chặng 13 chứng kiến sự áp đảo của TPHCM, chiếm lĩnh hầu hết các danh hiệu, nên ở chặng đua thứ 14 dài 130km đã chứng kiến sự tấn công quyết liệt của các đội mạnh Dược Domesco Đồng Tháp, Bikelife Đồng Nai, Tập đoàn Lộc trời An Giang nhằm rút ngắn khoảng cách với các tay đua TPHCM trên bảng tổng sắp. Tuy nhiên, TPHCM đã bản lĩnh hóa giải các đợt tấn công này, bảo vệ chặt chẽ các tay đua đang nắm giữ áo vàng, áo trắng, áo chấm đỏ.

Trên đỉnh đèo Vĩnh Hy, cuộc chiến áo chấm đỏ diễn tiến khá hấp dẫn với sự tranh chấp giữa các ứng viên Javier Perez (TPHCM), cùng các đối thủ Phan Hoàng Thái và Nguyễn Hoàng Sang. Chỉ cần không để các đối thủ vượt lên, tay đua ngoại binh người Tây Ban Nha của TPHCM sẽ giữ chắc áo chấm đỏ, và điều này không quá khó với Javier. Cơ hội cán đỉnh đèo đầu tiên được Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bikelife Đồng Nai) tận dụng hoàn hảo, trong khi Javier về đích thứ 4, nâng điểm thưởng áo chấm đỏ lên 31. Khoảng cách 11 điểm so với đối thủ nhì bảng Hoàng Thái giúp Javier củng cố vị trí vững chắc trước khi đoàn đua chinh phục hai ngọn đèo Ngoạn Mục và Prenn ở chặng 15.

Tại đích đến, tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt với cú nước rút mạnh mẽ đã vượt qua Nguyễn Văn Đức (Bikelife Đồng Nai) và Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp) để về nhất với thành tích 3 giờ 24 phút 18 giây. Đây là lần thứ 3 thắng chặng tại giải của Trần Tuấn Kiệt, chứng minh tiềm năng của tay đua được xem như truyền nhân của “Vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh một thời lừng danh của xe đạp Đồng Tháp.

Đoàn đông về đích ngay sau đó, nên các danh hiệu tổng sắp không thay đổi. Tay đua Nguyễn Trường Tài (TPHCM) vẫn giữ áo vàng, trong khi Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) nắm chắc chiếc áo xanh, còn áo trắng thuộc về Nguyễn Văn Bình (TPHCM MM Mega Market).

Trên bảng tổng sắp đồng đội, TPHCM vẫn nắm cố ngôi vị dẫn đầu, theo sau là Bikelife Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày 4/6, các tay đua tranh tài chặng 15 từ Phan Rang - Tháp Chàm lên Đà Lạt dài 113km. Đây là chặng đua gian khổ nhất Cúp Truyền hình 2020, khi các tay đua phải chinh phục 2 ngọn đèo Ngoạn Mục và Prenn, mang ý nghĩa quyết định các danh hiệu chung cuộc.

Tìm thấy 3 thi thể sau vụ nổ lớn ở mỏ đá tỉnh Điện Biên - (VOH) - Ngày 2/6, đã tìm thấy 3 thi thể tại vụ  nổ ở mỏ khai thác đá của Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Hoàng Anh (xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).