Thang Long Warriors giành chiến thắng kịch tính trận derby thủ đô ở VBA 2019

(VOH) - Tối 8/6, trận “derby” thủ đô giữa Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors trong khuôn khổ giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019 đã diễn ra kịch tính đúng như những gì khán giả mong đợi.

Làm khách trên sân của đối thủ, thế nhưng Hanoi Buffaloes đã có một khởi đầu ấn tượng khi vượt lên dẫn trước 8-3 nhờ các tình huống dứt điểm chuẩn xác của Lê Ngọc Tú (5 điểm) và Đinh Tiến Công.

Tuy nhiên, với sự cổ vũ của những cổ động viên cuồng nhiệt trên các khán đài Tây Hồ, Thang Long Warriors đã nhanh chóng giành lại thế trận và dồn ép đoàn quân của HLV Todd Purves. Kết thúc hiệp 1, “Các chiến binh Khủng long” đã vượt lên dẫn trước với tỷ số 20-10.

Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes, bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, VBA 2019

Thang Long Warriors (áo đỏ) giành chiến thắng kịch tính trong trận derby thủ đô

Sang hiệp 2, với sự tỏa sáng của những người cũ bên phía “Trâu Thủ đô” như Nguyễn Thành Đạt (11 điểm) hay Nguyễn Tiến Dương (7 điểm), ưu thế một lần nữa lại nghiêng về phía Thang Long Warriors (39-28).

Khoảng thời gian tiếp theo, thầy trò HLV Matt Juranek quyết định gia tăng sức ép để tìm kiếm cơ hội kết thúc trận đấu. Thế nhưng, Hanoi Buffaloes đã kịp “xốc” lại tinh thần và siết chặt hệ thống phòng ngự, qua đó ngăn cản “Các chiến binh Khủng long” nới rộng thêm cách biệt sau hiệp 3 (45-53).

Những phút thi đấu còn lại, với tinh thần không còn gì để mất, Hanoi Buffaloes đã vùng lên mạnh mẽ và khiến Thang Long Warriors phải chiến đấu vô cùng vất vả. Lúc trận đấu chỉ còn 18 giây, cơ hội san hòa, thậm chí vượt lên đã mở ra dành cho HLV Todd Purves khi Jameel Mckay bị phạm lỗi khi đang tấn công, đặc biệt thời điểm đó tỷ số chỉ là 62-60 nghiêng về phía đội chủ sân Tây Hồ.

Dù vậy, đứng trước vạch ném phạt, trung phong của Hanoi Buffaloes chỉ thực hiện thành công đúng một tình huống. Tận dụng pha bỏ lỡ đó, “Các chiến binh Khủng long” đã giành lại bóng trước khi khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 64-61.

Dù không thể lội ngược dòng thành công nhưng Hanoi Buffaloes xứng đáng được khen ngợi với các nỗ lực của mình.

Cuộc đụng độ tới, Hanoi Buffaloes sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Danang Dragons (18/6), còn Thang Long Warriors sẽ chạm trán đội bóng đã đánh bại họ trong trận đấu đầu mùa, Saigon Heat tại nhà thi đấu Tây Hồ (15/6).   

Kết quả King’s Cup 2019: Thua Ấn Độ, chủ nhà Thái Lan kết thúc trắng tay - Chiều 8/6, ĐT Ấn Độ đã giành chiến thắng tối thiểu 1- 0 trong trận tranh hạng ba King’s Cup 2019 trước chủ nhà Thái Lan.

Trợ lý U23 Việt Nam cảm ơn khán giả sau trận thắng giao hữu - Tối qua trong cơn mưa tầm tã của Phú Thọ, ĐT U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 2-0.