Thanh Hóa nối dài mạch bất bại, Bình Định mất ngôi đầu

(VOH) - Thanh Hóa đã xuất sắc giành thắng lợi ngay trên sân Bình Định tại vòng 5 V-League 2023.

Trước khi bước vào vòng 5 V-League 2023, Bình Định đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để chiếm đỉnh BXH với 9 điểm. Tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm.

Thanh Hóa không phải là đội bóng dễ bị ức hiếp, họ đã có mạch 4 trận bất bại kể từ đầu mùa. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, đội bóng xứ Thanh đã có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước chủ nhà.

Thanh Hóa nối dài mạch bất bại, Bình Định mất ngôi đầu
Thanh Hóa nối dài mạch bất bại, Bình Định mất ngôi đầu - Ảnh: internet

Có lợi thế sân nhà cùng phong độ tốt, Bình Định là đội được đánh giá cao hơn Thanh Hóa. Nhưng với lối chơi pressing tầm cao và cực nhiệt, đội khách đã khiến chủ nhà lúng túng, từ đó kiểm soát tốt thế trận.

Đến phút 12, Thanh Hóa cũng đã có được bàn mở tỷ số. Bruno Cunha đi bóng vượt qua loạt hậu vệ Bình Định trước khi đánh bại nốt thủ môn Văn Lâm ở tình huống đối mặt. Đây là pha chuyển đổi trạng thái cực kỳ ấn tượng của Thanh Hóa.

Đọc thêm: Hà Tĩnh chia điểm Đà Nẵng trong trận cầu tẻ nhạt

Bình Định sau đó dâng cao đội hình nhưng khá bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Điểm sáng hiếm hoi của đội chủ nhà đến từ những nỗ lực đi bóng rồi sút xa của Hà Đức Chinh hay Rafelson nhưng chưa thể thành bàn.

Cơ hội gỡ hòa tốt nhất cho đội chủ sân Quy Nhơn là khi Bình Định được hưởng quả phạt đền ở phút 74. Đáng tiếc khi được trao cơ hội, Rafelson lại có cú dứt điểm quá hiền và cẩu thả, giúp cho thủ môn Thanh Diệp dễ dàng cứu thua.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi tối thiểu cho Thanh Hóa, họ đã có được 11 điểm bằng với đội vừa vươn lên đầu bảng Hà Nội (thắng TPHCM 3-1), đội bóng thủ đô xếp trên do hơn hiệu số.

Bình Định đứt mạch 3 trận thắng liên tiếp và rơi xuống thứ 4 với 9 điểm.