Thầy cũ nghi ngờ khả năng hữu dụng của Ighalo với MU

HLV Quique Sanchez Flores cảm thấy Odion Ighalo không phải bản hợp đồng hữu ích với Man United.

Với việc Marcus Rashford chấn thương và nghỉ thi đấu ít nhất là tới tháng 3, MU đã cố gắng tìm kiếm một tiền đạo mới thay thế. Vào đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng 1, Quỷ đỏ mang về Odion Ighalo dưới dạng cho mượn từ CLB Thân Hoa Thượng Hải của Trung Quốc.

Đã có một số cái tên nằm trong tầm ngắm của MU nhưng họ không thành công. Nhiều người tin rằng thương vụ Ighalo chỉ mang tính “vơ bèo, gạt tép”. Bằng chứng là MU còn không cài vào hợp đồng điều khoản mua đứt chân sút người Nigeria.

Ighalo chơi cho MU dưới dạng cho mượn

Ighalo chơi cho MU dưới dạng cho mượn

HLV Quique Sanchez Flores nằm trong số đó. Người từng làm việc với Ighalo ở Watford và Thân Hoa Thượng Hải trong quá khứ tin rằng anh cần thời gian để thích nghi, chưa thể đóng góp ngay lập tức.

“Vấn đề mấu chốt là môi trường bóng đá ở Trung Quốc không giống như ở Anh. Việc Ighalo sẵn sàng cho những trận đấu tại Premier League hay chưa vẫn còn là dấu hỏi. Sự khác biệt về nhiều thứ, đặc biệt là thể lực giữa hai giải đấu là quá lớn”, Flores nói với The Athletic.

“Có lẽ cậu ấy cần khoảng 1 tháng để lấy lại thể lực và nhịp độ thi đấu. Một điều tích cực là cậu ấy luôn có tinh thần cầu tiến. Cậu ấy luôn rèn luyện chăm chỉ để nâng cao thể chất. Cậu ấy cũng thường xuyên tập luyện thêm sau những buổi tập chính cùng toàn đội.”

“Dù ở Watford hay sang Trung Quốc, tôi đều thấy Ighalo có nỗ lực lớn. Khi cùng nhau hợp tác ở Trung Quốc, tôi luôn nghĩ trong đầu rằng cậu ấy có thể trở lại châu Âu bất cứ lúc nào.”

C.T