Mới từ Trung Quốc sang, tân binh MU đã được ví với huyền thoại

Quyết định ký hợp đồng theo dạng cho mượn với Odion Ighalo của Manchester United đã khiến nhiều người nghi ngờ song Mark Bosnich thì không.

Quyết định ký hợp đồng theo dạng cho mượn với Odion Ighalo của Manchester United đã khiến nhiều người nghi ngờ song Mark Bosnich thì không.

Cựu thủ môn của Quỷ đỏ tin rằng tân binh người Nigeria có thể trở thành một Eric Cantona khác và đánh tan mọi chỉ trích.

Ighalo

Ighalo được MU mượn về từ Trung Quốc

Ighalo chuyển tới MU

Với việc Marcus Rashford chấn thương nghỉ vài tháng, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã yêu cầu được bổ sung nhân sự. Bộ phận chuyển nhượng MU đã đáp ứng bằng cách mượn về Odion Ighalo từ Thân Hoa Thượng Hải của Trung Quốc trong ngày cuối cùng trước khi cửa sổ chuyển nhượng tháng 1 đóng lại.

Hợp đồng của Ighalo chỉ có thời hạn 6 tháng. MU cũng không cài vào đó điều khoản mua đứt và nhiều chuyên gia đánh giá đây chỉ là phương án vá víu nhất thời của họ.

Bosnich chờ đợi tác động

Bất chấp những ngờ vực, Bosnich lại có cảm giác Ighalo sẽ làm nên chuyện. Trong quá khứ, MU từng có Cantona không được đánh giá cao khi mới đến vẫn có thể trở thành huyền thoại.

Bosnich liên tưởng Ighalo với Cantona

Bosnich liên tưởng Ighalo với Cantona

Bosnich nói với Sky Sports: “Đây là một bản hợp đồng cấp bách. Tôi có thể hiểu rằng MU đã buộc phải hành động khi Marcus Rashford chấn thương. Họ buộc phải bước vào thị trường và mang về ai đó.”

“Ighalo hoàn toàn thoải mái khi đến MU. Không ai mong đợi bất cứ điều gì không thể tin được từ anh ấy nhưng họ chắc chắn cần người ở vị trí đó. Bạn không bao giờ biết trước điều gì.”

“Một thời gian dài trước đây, MU đã ký hợp đồng với Cantona, người không ai thực sự mong đợi nhiều. Cuối cùng, anh ấy đã góp phần đưa họ đến một trong những mùa giải thành công nhất mọi thời đại.”

Ighalo đã ghi 39 bàn trong 99 lần ra sân cho Watford trước khi đến Trung Quốc. Ở Trường Xuân Thái Tài, chân sút 30 tuổi ghi được 36 bàn sau 55 trận. Tại Thân Hoa Thượng Hải, anh cũng có 10 bàn sau 19 lần ra sân trước khi tới MU theo thỏa thuận ngắn hạn. 

C.T