Thể thao Việt Nam 27/9: Bộ Tư lệnh Thông tin vô địch Cúp Quân đội 2022

(VOH) - Đánh bại Ninh Bình Doveco, Bộ Tư lệnh Thông tin lên ngôi vô địch Cúp Quân đội 2022; Trương Đình Hoàng, Trần Văn Thảo cùng dàn võ sĩ khủng hâm nóng sàn Boxing Việt cuối tháng 9.

Bộ Tư lệnh Thông tin lên ngôi vô địch Cúp Quân đội 2022

Tối ngày 26/9, Bộ Tư lệnh Thông tin và Ninh Bình Doveco đối đầu nhau trong trận chung kết giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2022. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, các cô gái Bộ Tư lệnh Thông tin đã có chiến thắng 3-0 (20-25, 25-12 và 25-19).

Với kết quả này, Bộ Tư lệnh Thông tin lên ngôi vô địch giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2022 với số tiền thưởng 50 triệu đồng. Ninh Bình Doveco giành ngôi á quân với 30 triệu đồng tiền thưởng. Đội hạng Ba là Hóa chất Đức Giang Hà Nội nhận 20 triệu đồng. Trong khi đó, Than Quảng Ninh và Hà Phú Thanh Hóa giành giải khuyến khích 10 triệu đồng.

Bộ Tư lệnh Thông tin vô địch Cúp Quân đội 2022 - Sôi nổi sàn Boxing Việt cuối tháng 9
Dàn "chân dài" Thông tin ăn mừng chức vô địch Cúp Quân đội 2022.

Ở trận chung kết nam diễn ra trước đó, Nam Quân đội đã nghẹt thở giành chức vô địch với chiến thắng ngược dòng trước TP.HCM với tỉ số 3-2 (26-28, 25-17, 25-15, 18-25 và 15-13).

Sau giải đấu này, các đội bóng sẽ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi di chuyển đến Bắc Ninh tham dự giải bóng chuyền quốc tế Cup Lienvietpostbank 2022 diễn ra từ ngày 16-23/10.

Sôi nổi sàn Boxing Việt cuối tháng 9

Thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10 tới đây, Boxing Việt Nam đặc biệt chứng kiến 2 sự kiện quan trọng khi những ngôi sao hàng đầu như Trương Đình Hoàng, Trần Văn Thảo, Lê Hữu Toàn đều chuẩn bị thượng đài.

Ngày 30/9 tại TP Hồ Chí Minh, tay đấm từng giữ chức vô địch WBC Châu Á - Trần Văn Thảo sẽ lần đầu tiên bước vào một trận tranh đai thế giới thuộc Hiệp hội Boxing Quốc tế (IBA - International Boxing Association) ở hạng cân bantamweight. Đối thủ của anh là võ sĩ đến từ Philippines - Andrew Laurio, người đang giữ thành tích 12 thắng, 3 thua, 1 hòa, với 9 lần knockout đối thủ.

Bộ Tư lệnh Thông tin vô địch Cúp Quân đội 2022 - Sôi nổi sàn Boxing Việt cuối tháng 9
Dàn võ sĩ tham dự sự kiện LEAD The Beginning.

Bước vào cuộc so tài này, Trần Văn Thảo hướng tới mục tiêu trở thành nam võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai vô địch thế giới trên sàn Boxing chuyên nghiệp. Trước đó, thành tích của nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi với danh hiệu WBO thế giới hạng minimum-weight hồi tháng 10/2021 đã khiến nhiều người hâm mộ kì vọng vào kì tích từ các đồng nghiệp nam.

Tiếp nối sự kiện tranh đai IBA thế giới của Trần Văn Thảo, ngày 1/10 cũng tại TP. Hồ Chí Minh, hai tay đấm nổi bật của Saigon Sports Club - Trương Đình Hoàng và nhà vô địch WBA Châu Á Lê Hữu Toàn sẽ cùng thượng đài tại sự kiện LEAD: The Beginning.

Đối thủ của Trương Đình Hoàng là võ sĩ đến từ Indonesia, Robert Kopa - hiện đang giữ thành tích 14 thắng - 11 thua, 3 hòa (theo BoxRec), đứng đầu trong số các võ sĩ Boxing chuyên nghiệp hạng trung của quốc đảo này. Lần thượng đài tại LEAD: The Beginning của Trương Đình Hoàng là trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của tay đấm sinh năm 1990 kể từ năm 2020 tới nay.

Trong khi đó, đối thủ của Lê Hữu Toàn ở trận đấu chuyên nghiệp thứ 5 cũng là một đại diện đến từ Indonesia, Silem Serang hiện đang giữ thành tích 19 thắng, 23 thua, 3 hòa. Đây sẽ là một trận đấu nhằm cải thiện vị trí và thành tích của Toàn thay vì là một trận tranh đai WBA mà anh đang nắm giữ.

Nhà vô địch SEA Games Vũ Thành An bị tố cáo hành hung đồng đội

Vào tối ngày 26/9 trên trang cá nhân, vợ của kiếm thủ Nguyễn Văn Quyết cho biết gia đình đã gửi đơn kiện lên cơ quan cảnh sát điều tra quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, về việc chồng mình bị người đàn anh Vũ Thành An dùng hung khí tấn công, gây thương tích.

Bà xã của VĐV Văn Quyết cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 23/9 vừa qua, kiếm thủ Nguyễn Văn Quyết cùng với kiếm thủ Vũ Thành An cùng nhau tập luyện bộ môn kiếm chém tại Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho đội đấu kiếm Hà Nội chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc.

Bộ Tư lệnh Thông tin vô địch Cúp Quân đội 2022 - Sôi nổi sàn Boxing Việt cuối tháng 9
Vũ Thanh An bị tố dùng kiếm hành hung đồng đội đến mức nhập viện.

Đến khoảng 10h55 cùng ngày, sau khi cả 2 tập luyện xong, Nguyễn Văn Quyết đang ngồi nghỉ ngơi thì bất ngờ bị Vũ Thành An tiến đến dùng tay đấm mạnh vào phần đầu gây choáng váng. Chưa dừng lại, theo Nguyễn Văn Quyết cho biết, anh còn bị đồng đội dùng kiếm tấn công vụt mạnh liên tục vào phần lưng, đầu, tay và gáy dẫn đến chấn thương.

Sự việc khiến Nguyễn Văn Quyết bị chấn thương nặng phần đầu, bầm tím ở lưng, tay, phần lườn và nhiều chỗ khác trên cơ thể. Thời điểm xảy ra sự việc, đồng đội và huấn luyện viên của hai kiếm thủ lao vào can ngăn Vũ Thành An. VĐV Nguyễn Văn Quyết sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức (Hà Nội). Vợ của kiếm thủ Văn Quyết chia sẻ thêm, hiện chồng mình được chẩn đoán vẫn còn biểu hiện đau đầu và mờ mắt.

Bộ Tư lệnh Thông tin vô địch Cúp Quân đội 2022 - Sôi nổi sàn Boxing Việt cuối tháng 9
Hình ảnh được cho là chấn thương của kiếm thủ Nguyễn Văn Quyết.

Trong khi đó, thông tin từ người có mặt trong buổi tập của 2 VĐV đấu kiếm nêu trên cho biết giữa Thành Anh và Văn Quyết có mâu thuẫn trong buổi tập, họ có xô xát với nhau chứ không chỉ có chuyện Thành An "ra tay".

Trao đổi với một HLV đội tuyển đấu kiếm Việt Nam, vị HLV này cho biết đã nghe thông tin về sự việc trên xảy ra giữa Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết. Ông cảm thấy khá bất ngờ bởi Thành An và Văn Quyết đã là đồng đội và tập luyện với nhau khá nhiều. HLV này cho rằng nguyên nhân có thể đến từ mâu thuẫn trong lúc tập luyện. Tuy nhiên, đội tuyển sẽ phải làm rõ sự việc, xem xét sự trình bày của 2 VĐV liên quan, trước khi đưa ra kết luận bất cứ điều gì.

ĐT Việt Nam đẩy cao khối lượng, chọn điểm rơi trước thềm VCK futsal châu Á 2022

Sau buổi đầu tập với cường độ nhẹ nhàng, hôm nay ĐT Việt Nam đã đẩy cao khối lượng với 2 buổi tập sáng và chiều nhằm chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Hàn Quốc vào ngày 28/9 tới đây. Sau những bài khởi động nhẹ, HLV Diego Giustozzi đã bắt đầu cho các học trò chia đôi thành 2 tổ đấu, thi đấu đối kháng trên diện tích 1/3, 2/3 của mặt sân thi đấu.

Nhà cầm quân người Argentina rất nghiêm túc và thể hiện sự chuyên nghiệp rất cao trên sân tập. Ông yêu cầu các học trò phải thực hiện đúng những yêu cầu đặt ra, đặc biệt trong những pha dứt điểm cầu môn. Cũng không hiếm lần, HLV Diego Giustozzi dừng buổi tập để điều chỉnh những điều mà các học trò còn chưa làm được như đã đề ra.

Bộ Tư lệnh Thông tin vô địch Cúp Quân đội 2022 - Sôi nổi sàn Boxing Việt cuối tháng 9
ĐT Việt Nam đẩy cao khối lượng, chọn điểm rơi trước thềm VCK futsal châu Á 2022.