Tiền đạo Cristiano Ronaldo lập kỷ lục khó tin

Cristiano Ronaldo tiếp tục tạo nên một thành tích đáng tự hào khác trong sự nghiệp của mình sau khi ghi bàn cho Juventus trước Spezia.

Juventus hành quân tới sân của Spezia với mục tiêu giành 3 điểm, qua đó tiếp tục cạnh tranh chức vô địch Serie A. Trong hiệp 1, đội khách không thể ghi được bàn thắng. Bước sang hiệp 2, HLV Andrea Pirlo tung Morata và Bernardeschi vào sân nhằm tăng cường hỏa lực. Rốt cục, quyết định này đã tạo nên khác biệt khi bộ đôi cầu thủ cùng góp công trong bàn mở tỷ số ngay ở những pha chạm bóng đầu tiên.

Ronaldo đạt phong độ cao trong màu áo Juventus
Ronaldo đạt phong độ cao trong màu áo Juventus

Bernardeschi căng ngang cho Morata dứt điểm tung lưới Spezia. Sau đó ít phút, Bernardeschi tiếp tục tỏa sáng với đi bóng bên cánh trái và kiến tạo để Chiesa nâng tỷ số lên 2-0. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Ronaldo cuối cùng cũng lên tiếng với bàn thắng ở phút 89. Juventus đánh bại Spezia 3-0 để rút ngắn khoảng cách với AC Milan và Inter Milan tại Serie A.

Với pha lập công ấn định tỷ số 3-0 cho Juventus, Ronaldo đã trải qua 12 mùa giải liên tiếp ghi từ 20 bàn thắng trở lên tại giải vô địch quốc gia, trở thành cầu thủ duy nhất thuộc 5 giải hàng đầu châu Âu thực hiện được thành tích đó. Hiện Ronaldo chỉ còn cách 1 bàn so với mùa giải đầu tiên của mình tại Juventus (20), trong khi cũng hoàn toàn đủ khả năng vượt qua 31 bàn ở mùa trước.

Thành tích tốt nhất của tiền đạo người Bồ Đào Nha trong chuỗi ghi bàn này là 48 pha lập công ở mùa giải 2014/15 cùng Real Madrid. Khi vừa bước sang tuổi 36, Ronaldo tiếp tục cho thấy sự sung mãn bằng việc có bàn thắng thứ 48 tại Serie A trong 48 trận gần đây, cộng thêm 5 pha kiến tạo.