Tiền đạo MU sang Trung Quốc vì nghĩa cử cao đẹp

Mới đây, tiền đạo Odion Ighalo đã hoàn tất bản hợp đồng cho mượn để khoác áo Quỷ đỏ, sau 2 mùa giải chơi tại Trung Quốc.

Tân binh của Man United – Odion Ighalo chuyển từ Thân Hoa Thượng Hải theo dạng cho mượn 6 tháng, đến hết mùa giải này. Trước đó, cầu thủ người Nigeria đã có thời gian chơi bóng tại Premier League trong màu áo Watford, ghi được 39 bàn sau 99 trận.

Và mới đây, báo chí Anh đã tiết lộ điều ít biết về quyết định chuyển sang Trung Quốc của cầu thủ này. Tất nhiên lý do lớn nhất là tiền, khi tại đây Ighalo được hưởng 300 nghìn bảng/tuần. Trở nên giàu có, cầu thủ này lập tức chi ra 1 triệu bảng để xây dựng trại trẻ mồ côi tại quê nhà, giúp đỡ rất nhiều trẻ em cơ nhỡ.

Trại mồ côi mang tên Ighalo tại quê nhà Nigeria

Cùng với đó, tiền đạo sinh năm 1989 vẫn gửi tiền về hàng năm để duy trì trại trẻ - với mục đích chăm sóc, dạy nghề cho những đứa trẻ cho đến năm 18 tuổi. Chia sẻ về hành động cao đẹp của mình, Ighalo cho biết anh thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn vì cũng sinh ra trong nghèo đói, bởi vậy anh luôn sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Vẫn chưa thể biết rằng sau mùa giải này, Odio Ighalo có được Man United giữ lại hay không (Ở MU có trình độ cao hơn, nhưng chắc chắn tiền lương không cao như Trung Quốc). Nhưng cho dù ở đâu chăng nữa, Ighalo cũng luôn có hành động cao đẹp với quê nhà.