Tin Arsenal 22/3: Lichtsteiner yêu cầu được ra sân thường xuyên

Stephan Lichtsteiner không loại trừ khả năng rời Arsenal vào cuối màu 2018/19. Hậu vệ người Thụy Sĩ không hài lòng với thời gian ra sân ít ỏi mùa này.

Stephan Lichtsteiner là bản hợp đồng đầu tiên mà HLV Unai Emery mang về Arsenal. Anh gia nhập Pháo thủ dưới dạng chuyển nhượng tự do từ Juventus và ký giao kèo có thời hạn 1 năm với họ.

Trong giai đoạn đầu mùa, Lichtsteiner là phương án dự phòng cho Hector Bellerin ở vị trí hậu vệ phải. Khi cần, anh được điều chuyển sang cánh trái. Tuy nhiên, ngay cả khi Bellerin chấn thương dài hạn, tuyển thủ Thụy Sĩ vẫn không có suất cứng bên hành lang phải.

Lichtsteiner chưa hài lòng với vị trí tại Arsenal

Lichtsteiner chưa hài lòng với vị trí tại Arsenal

Suốt từ đầu năm 2019 tới nay, Lichtsteiner chỉ chơi có 5 trong tổng số 16 trận của Arsenal trên mọi đấu trường. Lão tướng này không hài lòng với điều đó và bóng gió về việc ra đi vào cuối mùa.

Ở tuổi 35, tôi cần thêm một chút thời gian phục hồi”, anh nói với phóng viên. “Tôi không tức giận nếu không được đá chính. Nhưng phải nói rằng tôi đang rất sung mãn và đủ sức đáp ứng yêu cầu.

Tôi đã có một sự nghiệp đầy vinh quang và điềm tĩnh trước hoàn cảnh. Arsenal là một CLB hàng đầu và chơi tại đó luôn có sự khó khăn. Tôi đến một đất nước mới, một CLB mới. Tôi phải tìm hiểu một nền văn hóa mới, những con người mới, một giải đấu mới, một chiến thuật mới.

Về tương lai, anh nói thêm: “Cần thêm thời gian để bàn bạc với Arsenal. Chúng tôi sẽ xem liệu có thể tiếp tục hợp tác hay không. Tôi cảm thấy vui vì được góp mặt ở CLB này. Nhưng tôi muốn ra sân thường xuyên hơn để làm bàn đạp cho Euro 2020. Nếu HLV trưởng nói rằng không còn tin tưởng, tôi phải tìm cách lo cho mình.

C.T