Tin Arsenal 24/7: Emery không mơ đuổi kịp Man City và Liverpool

Unai Emery muốn dư luận nhìn vào thực tế rằng Arsenal đang không ở cùng đẳng cấp với Manchester City và Liverpool tại nước Anh.

Theo HLV Unai Emery, mục tiêu của Arsenal mùa tới vẫn sẽ là tốp 4 tại Premier League thay vì đuổi kịp Manchester City và Liverpool.

Arsenal đã về đích thứ 5 tại Premier League mùa 2018/19 với 1 điểm sau Tottenham ở vị trí thứ 4. Cộng thêm thất bại 1-4 trước Chelsea ở chung kết Europa League, Pháo thủ ngậm ngùi có mùa thứ 3 liên tiếp phải làm khán giả tại Champions League.

 Emery không dám mơ sẽ tranh giành ngôi vô địch với Man City và Liverpool
 Emery không dám mơ sẽ tranh giành ngôi vô địch với Man City và Liverpool

Tính ra, Arsenal đã kém 2 vị trí dẫn đầu Premier League mùa trước của Man City và Liverpool lên tới 26 và 25 điểm. Dựa vào đó, HLV Emery tin rằng mục tiêu trước mắt của đội bóng thành London vẫn là cạnh tranh tốp 4 tại giải quốc nội thay vì ngôi vô địch.

“Thực tế là khoảng cách giữa Liverpool và Manchester City với chúng tôi là rất nhiều điểm”, thuyền trưởng người Tây Ban Nha nói. “Chúng tôi muốn thu hẹp chúng bởi muốn có thêm sự cạnh tranh. Chúng tôi cần cải thiện khả năng phòng thủ nhưng không suy giảm khâu tấn công. Ý tưởng đầu tiên tôi muốn phát triển với đội bóng này là gây áp lực.”

“Đôi khi, chúng tôi đã cố gắng phòng thủ nhưng là để có được sự cân bằng. Chúng tôi đã được hưởng lợi từ điều này nhiều lần mùa trước. Chúng tôi muốn tiếp tục duy trì điều đó. Hiện tại, Manchester City rồi Liverpool rất mạnh và chúng tôi muốn đi theo con đường của mình.”

“Để có được vị trí trong top 4 là khó khăn không kém. Tottenham đang đi lên, Chelsea giữ lại các cầu thủ trừ Eden Hazard trong khi Manchester United đã đứng sau chúng tôi mùa trước nhưng rất có tiềm lực.”

“Chúng ta cần tin vào con đường của mình, cần tin vào bản thân và các thành viên trong đội. Chúng tôi có những cầu thủ rất giỏi, những cầu thủ trẻ rất tiềm năng. Chúng tôi muốn mang về 2 hoặc 3 tân binh để hỗ trợ và làm theo định hướng của mình.”

C.T