Tin Bayern 24/5: Robben chia sẻ niềm vui là học trò của Pep

Arjen Robben tin Pep Guardiola là một thiên tài chiến thuật – người đã làm được rất nhiều điều tại Bayern Munich trong quá khứ.

Arjen Robben chia sẻ rằng rất thích quãng thời gian hợp tác cùng với Pep Guardiola tại Bayern Munich, được hòa mình vào thứ bóng đá điên rồ song tích cực.

Sau khi rời Barcelona, Guardiola chọn Bayern Munich làm bến đỗ tiếp theo. 3 năm tại đây, HLV người Tây Ban Nha cùng họ chinh phục 3 chức vô địch Bundesliga, 2 cúp Quốc gia và 1 tại Club World Cup. Tại Champions League, họ cũng 3 lần liên tiếp vào bán kết giải đấu.

Guardiola giành nhiều danh hiệu khi dẫn dắt Bayern

Danh tiếng của Guardiola luôn được duy trì trong suốt sự nghiệp, bao gồm cả trên đất Anh. HLV 48 tuổi mới cùng Man City trở thành đội bóng xứ sương mù đầu tiên giành trọn 3 danh hiệu lớn quốc nội trong một mùa: Premier League, League Cup (bảo vệ thành công) và FA Cup.

Nhìn lại kỷ niệm trước đây, Arjen Robben chia sẻ rằng rất hạnh phúc khi được làm việc cùng với một trong những HLV giỏi nhất thế giới. “Tôi đã có rất nhiều niềm vui khi hợp tác cùng Pep và phải triển bản thân mạnh mẽ. Ông ấy đã sử dụng tôi ở các vị trí khác nhau”, cầu thủ chạy cánh kỳ cựu người Hà Lan nói với Goal.

Bên cạnh đó, Pep đã thiết lập một phong cách chơi rất đặc biệt ở đây. Ông ấy có sự điên rồ trong bóng đá theo cách tích cực.

Điều đáng tiếc duy nhất của Guardiola tại Bayern là thất bại trong việc chinh phục Champions League. Tuy nhiên, Robben không coi đó là một vấn đề bởi để thành công cần tới một chút may mắn. “Chúng tôi không may mắn khi gặp các chấn thương. Bạn sẽ không bao giờ biết những gì sẽ xảy ra nếu mọi người đều sung mãn”, người rời Bayern sau mùa 2018/19 tiếp tục.

Chúng tôi chắc chắn đủ sức để làm được nhiều hơn và một số người nói rằng Pep đã không thành công ở Bayern vì không vô địch Champions League. Tôi không đồng ý với điều đó. Dưới thời của Pep, chúng tôi đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời và 3 lần vào bán kết Champions League.

Tôi biết các HLV thường được đánh giá dựa trên các danh hiệu, nhưng tôi nhìn rộng hơn thế. Bóng đá không phải lúc nào cũng công bằng.

C.T