Tin bóng đá 28/04: 2 đội bóng chính thức trở lại Ngoại hạng Anh

Norwich City và Sheffield chính thức lên hạng, họ là 2 đội bóng đang dẫn đầu giải hạng nhất Anh ở thời điểm hiện tại.

Ở mùa giải này, Norwich City đã chơi rất ấn tượng. Họ duy trì sự ổn định và trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch giải hạng nhất Anh. Ở vòng đấu gần nhất, “Chim hoàng yến” đánh bại Blackburn Rovers với tỷ số 2-1, với chiến thắng này họ đã chính thức trở lại Ngoại hạng Anh. Như vậy là sau 3 năm vắng bóng Norwich đã chính thức có mặt ở Premier League.

Norwich chính thức lên hạng

Norwich chính thức lên hạng

Sau 45 vòng đấu, Norwich hơn đội xếp thứ 3 là Leeds khoảng cách 9 điểm. Mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại, bởi vậy thầy trò Daniel Farke đã chính thức lên hạng. Mùa giải gần nhất mà Norwich góp mặt ở Ngoại hạng Anh là mùa giải 2015/16, mùa giải năm đó họ xếp thứ 19 và phải xuống hạng vào cuối mùa giải. 

Với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Sheffield trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng, Norwich đang hướng đến chức vô địch giải hạng nhất Anh mùa này. Ở vòng đấu cuối, “Chim hoàng yến” chỉ cần 1 điểm trước Aston Villa là có thể chính thức đăng quang chức vô địch. 

Tấm vé thứ 2 lên hạng thuộc về Sheffield, đội bóng này đang xếp thứ 2 với 3 điểm ít hơn Norwich  và 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 3 Leeds. Trong khi đó, tấm vé thăng hạng thứ ba sẽ là cuộc cạnh tranh của 4 đội, xếp thứ 3 đến thứ 6 trên BXH. Cuộc cạnh tranh nhiều khả năng sẽ là của Leeds, West Bromwich, Aston Villa và Derby County.