Tin bóng đá 5/2: Man Utd vẫn nên “phũ” với Solskjaer để đến với Pochettino

Quan điểm của cựu tiền vệ Quỷ Đỏ Paul Ince về HLV tiếp theo chính thức ngồi vào ghế nóng Old Trafford trong mùa hè 2019 này.

Bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer thay thế Jose Mourinho bị sa thải, nhưng đây cũng chưa chắc là cái tên Manchester United mong muốn gắn bó dài hạn trên ghế nóng, bất chấp HLV người Na Uy vẫn đang không ngừng hồi sinh và lột xác đội bóng cũ thi đấu thăng hoa bùng nổ, với giờ đã là 9/10 chiến thắng liên tiếp.

Thay vào đây, mục tiêu hàng đầu được Quỷ Đỏ nhắm đến trong mùa hè 2019 chính là Mauricio Pochettino. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford có thể bạo chi 42 triệu bảng để bồi thường hợp đồng của HLV người Argentina với Tottenham. Đây là con số cao chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bóng đá thế giới.

Solskjaer và PochettinoSolskjaer và Pochettino

Đây cũng mới là kế hoạch được Paul Ince ủng hộ cho đội bóng cũ, mặc dù thế có phải đôi phần phũ phàng với đồng đội cũ vốn đã thổ lộ mong muốn được “danh chính ngôn thuận” sau những gì đã và có thể làm được. Phát biểu của cựu tiền vệ người Anh:

“Nhìn chung là chúng ta không nên quá phấn khích với Ole. Thậm chí thẳng thắn mà nói, mọi chuyện đâu còn có thể tệ hại hơn được nữa trước và sau khi Jose Mourinho ra đi. Ole đến như một cố nhân và đơn giản khiến các cầu thủ trút bỏ gánh nặng tâm lý và tự họ cải thiện phong độ của mình.”

“Ngay cả bản thân tôi và bất cứ ai cũng có thể làm được như Ole mà thôi. Hãy để tôi giải thích rõ hơn ý kiến gây tranh cãi này. 9/10 chiến thắng đầu tay quả là thành tích tuyệt vời, nhưng ai cũng biết về những vấn đề của Man Utd dưới thời Mourinho. Giải phóng các cầu thủ, cho họ sự tự do và cải thiện tinh thần không phải công việc khó khăn gì với các HLV, như tôi hay Steve Bruce và Mark Hughes.”

“Tôi không muốn Solskjaer trở thành HLV tiếp theo của Man Utd, thay vào đó chắc chắn phải là Pochettino. Họ có thể nói Pochettino chưa giành được danh hiệu lớn nào nhưng Solskjaer cũng như vậy mà thôi. Mọi thứ vẫn có thể chệch hướng với Solskjaer, trong khi Pochettino thì chính là người được chọn.”

C.T