Tin bóng đá 7/2: Chuỗi bất bại đã gieo rắc ảo tưởng cho Arsenal

Nhận xét của cựu tiền đạo huyền thoại Ian Wright khi đội bóng cũ sa sút phong độ không phanh sau nửa đầu mùa giải gây ấn tượng dưới thời tân HLV Unai Emery.

Sau khi mở màn mùa giải không như ý với hai trận thua trước Man City và Chelsea, Arsenal dưới thời tân HLV Unai Emery thi đấu thăng hoa và lập nên chuỗi mạch 22 trận bất bại cho đến giữa tháng Mười Hai.

Cầu thủ Arsenal

Tuy nhiên cũng kể từ thời điểm đó, Pháo Thủ thành London lại sa sút phong độ không phanh để rồi từ viễn cảnh tốt đẹp có thể chắc suất top 4 Premier League và tái xuất Champions League sau hai năm vắng bóng, giờ thì họ thậm chí tụt hẳn xuống vị trí thứ 6 khi bị vượt mặt bởi một Manchester United hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

Danh thủ huyền thoại Ian Wright thất vọng nhận xét đội bóng cũ và các CĐV đã bị chính chuỗi mạch 22 trận bất bại trước đó kia gieo rắc ảo tưởng có thể làm nên điều gì đó. Phát biểu của cựu tiền đạo người Anh trong thập niên 90:

“Một chuỗi mạch trận bất bại liên tiếp đã mang lại hy vọng cho Arsenal về khả năng cán đích trong top 4 Premier League. Đó đã từng là một quãng thời gian thực sự tuyệt vời nhưng rồi sau đó, mọi thứ trở nên khó khăn hơn và sự thật phũ phàng dần được bóc trần.”

“Thực tế là kỳ vọng của dư luận đã tăng lên, trong khi top 4 Premier League kể ra vẫn nằm ngoài tầm với của Arsenal. Đối với cá nhân tôi, Europa League mới là mục tiêu thiết thực nên được tập trung hướng tới, với chức vô địch cũng đồng nghĩa tấm vé thông hành đến Champions League. Trong khi đó ở ngoại hạng Anh, Arsenal đơn giản không thể cạnh tranh với Chelsea và Man Utd.”