Tin chuyển nhượng 10/9: Lý do Koscielny rời Arsenal đến với Bordeaux?

Quyết định tới Bordeaux của Laurent Koscielny trong mùa hè này không nằm ở vấn đề tiền bạc, đó là tiết lộ từ chủ tịch đội bóng Pháp.

Hậu vệ giàu kinh nghiệm người Pháp đã trở lại quê hương hè này và chủ tịch Joseph DaGrosa mới tiết lộ lý do phía sau.

Sau 9 năm gắn bó với Arsenal, Laurent Koscielny đã quyết định ra đi. HLV Unai Emery từng hy vọng trung vệ 34 tuổi ở lại sân Emirates cho tới khi hết hạn hợp đồng vào hè 2020. Nhưng Koscielny dứt khoát muốn hồi hương và không tham dự tour du đấu tại Mỹ cùng toàn đội để khẳng định quyết tâm.

Laurent Koscielny chọn tới Bordeaux sau khi rời Arsenal

Laurent Koscielny chọn tới Bordeaux sau khi rời Arsenal

Sau cùng, Koscielny cũng được như ý. Cựu tuyển thủ Pháp gia nhập Bordeaux với mức giá gần 5 triệu bảng và chủ tịch Joseph DaGrosa thông qua Get French Football News đã tiết lộ vụ việc. “Chúng tôi không phải CLB duy nhất ở Pháp mà cậu ấy cân nhắc nhưng Bordeaux đứng đầu các lựa chọn”, người đàn ông 55 tuổi nói.

“Mong muốn của Koscielny là trở về Pháp, đặc biệt là tới vùng đất mà gia đình cậu ấy đang sinh sống. Tôi nghĩ Bordeaux là một nơi tuyệt vời để cậu ấy gia nhập. Chúng tôi rất vui mừng được chào đón một người có trình độ và kinh nghiệm, người muốn gắn bó lâu dài với CLB kể cả sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.”

“Đây là những điều chúng tôi đã nói với Koscielny. Tôi nghĩ rằng điều đó nhận được sự hưởng ứng từ cậu ấy, nó vượt lên trên các vấn đề tiền lương. Chúng tôi đã thuyết phục được cậu ấy khi nhấn mạnh rằng cậu ấy sẽ cảm thấy như ở nhà tại nơi đây.”

Sau 9 mùa chơi cho Arsenal từ khi chuyển đến từ Lorient năm 2010, Koscielny đã có 353 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 27 bàn cho họ. Anh đã đá chính 3 trong số 4 trận đã qua của Bordeaux tại Ligue 1 mùa 2019/20.

C.T