Tin tennis: Novak Djokovic lại bị chê trách vụ đập vợt ở Olympic

(VOH) - ATP ra thông báo đang mở cuộc điều tra về những cáo buộc Alexander Zverev bạo lực với bạn gái cũ Sharypova; Novak Djokovic lại bị chê trách vụ đập vợt ở Olympic.

Djokovic lại bị chê trách vụ đập vợt ở Olympic

Năm 2021, Novak Djokovic đứng trước cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên kể từ Rod Laver giành cả 4 Grand Slam trong một năm của kỷ nguyên mở. Dù vậy, “Nole” đã không thể hoàn thành kỳ tích ấy sau trận chung kết US Open đáng thất vọng trước Daniil Medvedev.

Hơn thế nữa, nếu tay vợt người Serbia chinh phục được cả 4 Grand Slam lẫn huy chương vàng Olympic, thì đây còn là kỳ tích vô tiền khoáng hậu. Nhưng trước khi “Nole” thua trên đất Mỹ, anh đã trải qua một kỳ Thế vận hội không như ý ở Tokyo.

Djokovic lại bị chê trách vụ đập vợt ở Olympic - Zverev bị ATP điều tra vụ bạo lực với bạn gái cũ
Djokovic gây sốc với hình ảnh đập vợt điên cuồng.

Cho đến nay, hình ảnh Djokovic điên cuồng đập vợt ở Olympic Tokyo vẫn là khoảnh khắc được nhắc đến. Trong trận tranh huy chương đồng với Pablo Carreno Busta, tay vợt số 1 thế giới đã không giữ được bình tĩnh cần thiết khi áp lực đè nặng sau thất bại ở trận bán kết.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với We Love Tennis, cựu tay vợt Frederic Fontang xới lại vụ việc: “Novak Djokovic là tay vợt số 1 thế giới. Hành động trút giận vào cây vợt của cậu ta là không thể chấp nhận được”.

“Cho dù có thất vọng như thế nào đi chăng nữa. Djokovic là ngôi sao được cả thế giới tennis theo dõi, cậu ấy phải hiểu sứ mệnh của mình và trở thành tấm gương cho các thế hệ tay vợt trẻ sau này. Nole muốn được yêu mến, cậu ấy phải trở thành một quý ông”, Fontang khẳng định.

Djokovic lại bị chê trách vụ đập vợt ở Olympic - Zverev bị ATP điều tra vụ bạo lực với bạn gái cũ
Djokovic lại bị chê trách vụ đập vợt ở Olympic, chờ trở lại mạnh mẽ hơn.

Hiện tại, người hâm mộ đang chờ đợi Novak Djokovic tái xuất hậu US Open khi giải Indian Wells đã cận kề. Tuy nhiên, có những dự đoán rằng tay vợt số 1 thế giới sẽ dành thời gian nghỉ lâu hơn và tối đa chỉ tham dự ATP Finals vào cuối năm.

Ngay cả khi vẫn đang thể hiện sự vượt trội và chiến thắng 3 Grand Slam trong năm 2021, có một thực tế là Novak Djokovic đã 34 tuổi và anh cần có kế hoạch để duy trì đỉnh cao của mình lâu hơn nữa. Cứ nhìn Nadal rồi Federer khốn khổ vì chấn thương trong giai đoạn đã qua, người hâm mộ có lẽ hiểu rằng họ vẫn đang may mắn chứng kiến tay vợt xuất sắc bậc nhất lịch sử như Nole còn đang thi đấu.

Zverev bị ATP điều tra vụ bạo lực với bạn gái cũ

Vào hôm qua, Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp ATP đã chính thức mở cuộc điều tra liên quan tới các cáo buộc bạo lực và hành hung người khác với Alexander Zverev. Bạn gái của tay vợt người Đức - Olga Sharypova đã công khai buộc tội Alexander Zverev đã có hành vi bạo lực với cô khi tham gia giải quần vợt Thượng Hải Masters 10/2019. Cựu  tay vợt này thậm chí đã phải dùng tới chất kích thích để giải tỏa căng thẳng.

Theo lời kể của Olga Sharypova, tay vợt 24 tuổi thậm chí còn sử dụng vũ lực khi đập đầu cô vào tường, siết cổ và đánh đập dã man. Sự việc dẫn đến việc Olga Sharypova định tự tử và sau đó phải cần đến bác sỹ tâm lý.

Djokovic lại bị chê trách vụ đập vợt ở Olympic - Zverev bị ATP điều tra vụ bạo lực với bạn gái cũ
Zverev bị cáo buộc có những hành vi bạo lực với bạn gái.

Alexander Zverev và Olga Sharypova bắt đầu hẹn hò vào năm 2018, khi tay vợt Đức đăng tải bức ảnh chụp chung của cả hai lên Instagram cá nhân. Olga Sharypova cũng là một tay vợt chuyên nghiệp và sinh cùng năm 1997.

Sau khi chia tay bạn gái Nga, Alexander Zverev chạy theo tiếng sét ái tình với người mẫu Brenda Patea hơn anh bốn tuổi. Mặc dù vậy, những rắc rối liên quan đến Olga Sharypova vẫn chưa buông tha tài năng trẻ người Đức.

Ban đầu, Zverev chọn cách im lặng để tự giải quyết mâu thuẫn với bạn gái. Tuy nhiên, những cáo buộc của Olga Sharypova lại 1 lần nữa xuất hiện. Điều đó khiến tay vợt số 4 thế giới phải có những giải trình với ATP và tổ chức này, trước sức ép từ nhiều phía, đã phải vào cuộc điều tra.

Trước mắt, ATP đã ra văn bản lên án các hành vi bạo lực hoặc lạm dụng dưới bất kỳ hình thức nào. Họ cho rằng những cáo buộc liên quan tới Alexander Zverev là nghiêm trọng và tổ chức này phải có trách nhiệm tìm ra sự thật.

Hồi đầu năm nay, tay vợt Nikoloz Basilashvili cũng dính vào cáo buộc tương tự với việc bị bạn gái cũ tố cáo đã có hành vi bạo lực. Kết quả của cuộc điều tra vẫn chưa được công bố.

Dominic Thiem tiết lộ tình hình chấn thương

Chấn thương cổ tay gặp phải trong trận mở màn gặp Adrian Mannarino ở Mallorca Championships hồi tháng 6 đã khiến tay vợt Áo phải nghỉ thi đấu. Dominic Thiem đã bỏ lỡ cơ hội bảo vệ chức vô địch US Open ở New York cuối tháng 8 và bây giờ là danh hiệu Indian Wells Masters.

Tay vợt 28 tuổi đã chơi 18 trận ở mùa 2021, trong đó thắng chín trận và không giành được một danh hiệu ATP nào. Dominic Thiem dừng bước sớm ở hai giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Thành tích tốt nhất kể từ đầu mùa giải của "Hoàng tử đất nện" là vào đến bán kết Madrid Masters 2021 - nơi Dominic Thiem bị loại bởi Alexander Zverev.

Djokovic lại bị chê trách vụ đập vợt ở Olympic - Zverev bị ATP điều tra vụ bạo lực với bạn gái cũ
Dominic Thiem tiết lộ tình hình chấn thương.