Tin tennis: Roger Federer tiết lộ giải đấu tái xuất 2022

(VOH) - Theo tiết lộ của Roger Federer, anh sẽ thi đấu chuyên nghiệp thêm ít nhất 1 năm; Cựu tay vợt số 1 thế giới Andy Murray thắng ngược Ugo Humbert ở vòng một giải ATP 250 tại Metz.

Roger Federer tiết lộ giải đấu tái xuất 2022

Phải lên bàn mổ chấn thương đầu gối phải lần thứ 3, Roger Federer đã sớm phải chia tay mùa giải 2021 sau khi anh thua sốc Hubert Hurkacz 3-6, 6-7, 0-6 ở tứ kết Wimbledon cách đây hơn 2 tháng. Mới đây, huyền thoại 40 tuổi người Thụy Sĩ đã tham dự một sự kiện bên lề ở Zurich (Thụy Sĩ). Tại đây, Federer đã tiết lộ về tình trạng phục hồi thể lực khả quan của anh sau ca phẫu thuật vừa qua.

tin-tennis-roger-federer-tiet-lo-giai-dau-tai-xuat-2022
Federer cho biết anh đang hồi phục tốt sau ca mổ lần thứ 3 chấn thương đầu gối phải và muốn tái xuất ở Laver Cup năm sau tại London.

Federer còn tiết lộ anh rất khát khao trở lại thi đấu ở Laver Cup 2022, giải đấu sẽ diễn ra từ 23-25/9 năm sau tại Nhà thi đấu O2 (London, Anh). Cup đồng đội Laver Cup là nơi mà anh từng sát cánh những đại kình địch như Rafael Nadal, hay Novak Djokovic để cùng giúp đội châu Âu đánh bại đội Thế giới và lên ngôi vô địch 3 năm liên tiếp (2017-2019). Năm 2020, giải này không tổ chức vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong khi đó, năm 2021, Federer cùng Nadal và Djokovic đều không thể tham dự Laver Cup vì những lý do khác nhau. Nói về việc tái xuất giải này năm sau, huyền thoại sống người Thụy Sĩ nói: "Một trong những mục tiêu của tôi là làm mọi thứ có thể để tham dự giải đấu này vào năm sau".

Andy Murray thắng ngược trận đầu Moselle Open 2021

Trong lần đầu tiên trở lại Metz kể từ sau khi thua Tommy Robredo ở chung kết mùa 2007, tay vợt Scotland Andy Murray đã có khởi đầu suôn sẻ.

Tay vợt 34 tuổi cứu nguy hai set-point ở set mở màn nhờ cú vô-lê ghi điểm winner nhưng cuối cùng vẫn gác vợt thua 4-6. Andy Murray - người dự giải nhờ vé đặc cách, đã lật ngược thế trận ở hai set sau đó để giành thắng lợi chung cuộc 4-6, 6-3, 6-2 trước hạt giống số 6 Ugo Humbert.

tin-tennis-roger-federer-tiet-lo-giai-dau-tai-xuat-2022
Andy Murray thắng ngược trận đầu Moselle Open 2021.

Cả trận, Andy Murray thắng tới 85% điểm giao bóng một (46/54), và có 18 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace). Đối thủ tiếp theo của cựu tay vợt số một thế giới sẽ là Vasek Pospisil sau khi tay vợt Canada thắng Gregoire Barrere 6-3, 6-4.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 7 Karen Khachanov chỉ mất có 4 điểm giao bóng một trong tổng số 43 điểm và có tới 11 cú ace trong trận thắng Alexandre Muller 4-6, 6-1, 6-3. Tay vợt Nga sẽ gặp Peter Gojowczyk hoặc Antoine Hoang ở vòng hai.

Marcos Giron sẽ chạm trán hạt giống số hai Alex de Minaur ở trận đấu sắp tới, sau khi tay vợt Mỹ vượt qua Arthur Rinderknech 3-6, 7-6(3), 6-4 ở vòng đầu. Trong khi đó, Alejandro Davidovich Fokina bất ngờ hạ Gilles Simon - người từng 3 lần vô địch giải, sau 3 tiếng đồng hồ với tỷ số 6-7, 7-6, 6-2, để có cơ hội gặp hạt giống số tám Nikoloz Basilashvili ở vòng hai.

Giải ATP 250 Moselle Open năm nay diễn ra từ ngày 20-26/9 trên sân cứng trong nhà tại Metz (Pháp) và vắng mặt Jo-Wilfried Tsonga – tay vợt Pháp vô địch giải 2019. Năm ngoái, giải đấu bị hủy vì dịch Covid-19.

Nhà vô địch US Open 2021 “thờ ơ” với số tiền thưởng triệu USD

Tay vợt 18 tuổi Emma Raducanu tỏ ra không mấy bận tâm tới số tiền thưởng 2,5 triệu USD kiếm được sau khi giành chức vô địch đơn nữ tại US Open 2021. "Tôi sẽ giao nó cho bố mẹ và đội ngũ của mình. Tôi chỉ tập trung vào những gì tôi thích làm, đó là thi đấu", Emma Raducanu chia sẻ trong cuộc trò chuyện với BBC gần đây.

Emma Raducanu trở nên nổi tiếng sau khi trở thành tay vợt vòng loại đầu tiên trong lịch sử vô địch Grand Slam. Tài năng 18 tuổi tăng 127 bậc để leo lên xếp ở vị trí số 23 thế giới sau danh hiệu US Open 2021, cùng với số tiền thưởng 2,5 triệu USD - gấp tám lần so với tổng số tiền thưởng kiếm được trước đó.

tin-tennis-roger-federer-tiet-lo-giai-dau-tai-xuat-2022
Nhà vô địch US Open 2021 ‘thờ ơ’ với số tiền thưởng triệu USD.

"Tôi biết rằng quần vợt là môn thể thao cực kỳ tốn kém. Vì vậy, số tiền bỏ ra cũng không hề ít. Tôi không nghĩ quá nhiều về chuyện tiền bạc. Tôi biết có rất nhiều loại thuế và chi phí. Tôi đã không đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình. Tôi chỉ ở nhà lúc này", tay vợt trẻ người Anh nói thêm.

Trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất vô địch Grand Slam kể từ năm 2004, cuộc sống của Emma Raducanu và gia đình thay đổi trong chớp mắt. Từ việc sống ở ngoại ô không mấy ai biết đến, giờ đây, từng nhất cử nhất động của tay vợt 18 tuổi đều lọt vào tầm ngắm của truyền thông.

Jonathan Shalit - chủ tịch InterTalent Group, một cơ quan quản lý tài năng có trụ sở tại London, dự báo rằng, Emma Raducanu sẽ kiếm được hơn 100 triệu USD trong năm tới, vượt xa nhiều tay vợt nam nhờ hàng loạt các hợp đồng quảng cáo và tài trợ có giá trị lớn.

Emma Raducanu lên ngôi vô địch đơn nữ US Open 2021 một cách đầy thuyết phục. Tay vợt 18 tuổi thắng tổng cộng 10 trận (gồm cả các trận ở vòng loại) mà không thua một set đấu nào. Tại trận chung kết, Emma Raducanu hạ Leylah Fernandez sau hai set với tỷ số 6-4, 6-3.