Tin tennis: Medvedev vượt Djokovic thành vua sân cứng 3 năm gần nhất

(VOH) - Medvedev đã thắng 147 trận ở các giải sân cứng ATP Tour kể từ năm 2018, nhiều hơn 32 trận so với Novak Djokovic đang xếp thứ hai; Sharapova tiết lộ lí do từng bị Serena "ghét cay ghét đắng".

Medvedev vượt Djokovic thành vua sân cứng 3 năm gần nhất

US Open 2021 là danh hiệu ATP thứ tư của Daniil Medvedev mùa này. Giải duy nhất tay vợt Nga vô địch năm nay không trên sân cứng là Mallorca Open - sự kiện ATP 250 sân cỏ trước Wimbledon 2021. "Tôi biết khi bản thân chơi tốt ở sân cứng, tôi rất khó bị đánh bại", Daniil Medvedev phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm US Open 2021.

Tay vợt 25 tuổi chỉ thua duy nhất một set đấu, ở cuộc gặp Botic van de Zandschulp tại tứ kết, trên con đường giành chức vô địch giải để cán mốc Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Daniil Medvedev cũng trở thành tay vợt thứ ba trong 12 năm gần đây thắng 3-0 ở trận chung kết tại Flushing Meadows.

Medvedev vượt Djokovic thành vua sân cứng 3 năm gần nhất - Sharapova từng bị Serena Williams ghét
Daniil Medvedev đang có phong độ cực tốt trên mặt sân cứng.

Ba năm qua, Novak Djokovic - người thua Daniil Medvedev ở chung kết US Open 2021, đã thắng 115 trận sân cứng, nhiều hơn Alexander Zverev hai trận và đứng thứ hai sau Daniil Medvedev. Trận thắng thứ 147 của tay vợt Nga là trận chung kết trên sân Arthur Ashe Stadium hôm 13/9.

Tính đến nay, 12 trong 13 danh hiệu ATP mà Daniil Medvedev đoạt được là đến từ mặt sân cứng - nhiều nhất ATP Tour kể từ tháng 1/2018. Một trong những yếu tố giúp tay vợt số hai thế giới thăng hoa trên sân cứng là cú giao bóng ngày càng hiệu quả. Mùa này, Daniil Medvedev dẫn đầu top 10 người giao bóng hay nhất ở Deuce Court. Bên cạnh giao bóng tốt, Daniil Medvedev cũng trả giao bóng hay. Chủ nhân bốn danh hiệu Masters đứng thứ sáu ATP về hiệu quả ghi điểm khi trả giao bóng một thành công.

Medvedev vượt Djokovic thành vua sân cứng 3 năm gần nhất - Sharapova từng bị Serena Williams ghét
Djokovic không còn là ông vua thống trị tại mặt sân cứng.

Tuần này, Daniil Medvedev sẽ tham dự Laver Cup 2021 - giải quần vợt đồng đội nam thế giới khởi tranh ngày 24/9 tại TD Garden, Boston, Mỹ. Đây là giải đấu thường niên giữa tuyển châu Âu và tuyển Thế giới diễn ra trên mặt sân cứng trong nhà, tương tự ATP Finals – sự kiện mà tay vợt Nga từng vô địch năm ngoái.

Trong ba lần tổ chức trước, tuyển châu Âu của HLV Bjorn Borg toàn thắng. Bên cạnh Daniil Medvedev, đội hình của năm nay có Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev, Andrey Rublev, Matteo Berrettini và Casper Ruud Ruud.

Lần đầu từ khi giải ra đời năm 2017, Big 3 không có ai góp mặt. Federer, một trong những nhà sáng lập Laver Cup, từng đánh cặp với Nadal các năm 2017, 2019 và cặp với Djokovic năm 2018.

Tuyển Thế giới vẫn được dẫn dắt bởi huyền thoại John McEnroe như ba lần trước. Đội hình năm nay gồm Felix Auger-Aliassime, Denis Shapovalov, Diego Schwartzman, Reilly Opelka, John Isner và Nick Kyrgios.

Sharapova tiết lộ lí do từng bị Serena Williams "ghét cay ghét đắng"

Tại sự kiệt thời trang Met Gala ở Mỹ tuần trước, có rất nhiều ngôi sao trong nhiều lĩnh vực tới tham dự sự kiện, và hai tay vợt từng "không đội trời chung" Serena Williams và cựu tay vợt Maria Sharapova cũng góp mặt.

Ai cũng nghĩ rằng cặp đôi này sẽ né nhau khi chạm mặt, tuy nhiên họ lại tay bắt mặt mừng, trò chuyện, rồi chụp ảnh chung. Fan tennis hoàn toàn ngạc nhiên trước hành động thân mật của cặp đôi, và tất cả đều nghĩ về điều tích cực "không có mối thù nào là vĩnh cửu".

Medvedev vượt Djokovic thành vua sân cứng 3 năm gần nhất - Sharapova từng bị Serena Williams ghét
Sharapova (phải) bị Serena ghét vì lỡ "nghe thấy" tiếng khóc của tay vợt Mỹ.

Sharapova được cho là "kì phùng địch thủ" của Serena, nhưng trên thực tế tay vợt người Nga chỉ là bại tướng vĩ đại. Trong 22 lần chính thức gặp nhau cô em nhà Williams thắng 20 còn Masha chỉ thắng 2, dựa vào kết quả trên có thể khẳng định "Búp bê Nga" là "mồi ngon" với Serena.

Kết quả trên sân, hay tính cách của Masha không phải vấn đề với Serena, vậy lý do là gì trong câu chuyện này? Lật tìm từng trang trong cuốn trự truyện của "Búp bê Nga", người ta phát hiện lý do vô cùng đặc biệt.

Đoạn Masha nói về chung kết Wimbledon 2004, Sharapova đã viết: "Những gì tôi nghe thấy khi vào phòng thay đồ là Serena Williams đang cãi nhau, rồi khóc nức nở. Tôi ra ngoài nhanh nhất có thể, nhưng cô ấy biết tôi đã ở đó. Tôi nghĩ cô ấy ghét tôi vì đã phát hiện khoảnh khắc đó. Nhưng chủ yếu là tôi nghĩ cô ấy ghét tôi vì nghe thấy tiếng khóc của cô ấy. Cô ấy không bao giờ tha thứ cho tôi về điều đó".

Chỉ vô tình nghe thấy Serena "khóc", Masha đã bị ghét suốt quãng thời gian chơi tennis chuyên nghiệp còn lại, đây có thể là một bí mật mà không phải ai cũng biết về mối quan hệ giữa hai cựu số 1 đơn nữ WTA.

Cựu số 1 thế giới Halep được đặt tên cho loài muỗi mới

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), các nhà nghiên cứu sinh vật học thuộc một ngôi trường đại học tại Romania đã quyết định lấy tên của tay vợt nữ cựu số 1 thế giới Simona Halep để đặt cho một loại muỗi mới được họ phát hiện bên bờ Biển Đen. Loài côn trùng này có đặc tính hút máu và lây truyền bệnh leishmaniasis, một loại bệnh ký sinh trùng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của loài chó và con người.

Andrei Mihcalca, điều phối viên của công trình nghiên cứu khoa học nói trên cho biết, ý tưởng đặt tên Simona Halep cho loài muỗi mới là do sự gần gũi về khoảng cách địa lý giữa nơi phát hiện loài này và khu vực thuộc tỉnh ven biển Constanza, đông nam Romania, nơi nhà vô địch Roland Garros 2018 và Wimbledon 2019 được sinh ra.

Người đẹp tennis Badosa ra quân thành công ở Ostrava

Tại vòng 1 giải quần vợt WTA Ostrava Open đang diễn ra ở thành phố Ostrava (CH Czech), kiều nữ xinh đẹp Paula Badosa vừa có thắng lợi dễ dàng trước Varvara Gracheva sau 2 set với cùng tỷ số 6-2.

Đáng chú ý khi Gracheva tham dự trận đấu này với suất “Lucky Looser” để thế chỗ của Caroline Garcia rút lui phút chót vì chấn thương. Tiến vào vòng 2 giải sân cứng ở Ostrava năm nay, hạt giống số 9 Badosa sẽ đối đầu Anett Kontaveit.