Tin thể thao 17/12: Báo Indonesia nể phục chiến thắng của ĐT Việt Nam

Chứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, tờ báo Bola của Indonesia đã dành những lời khen ngợi khi nói về sức mạnh của đoàn quân áo đỏ.


ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia tại Mỹ Đình tối 15/12. Với thành tích này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nức lòng NHM nước nhà sau 10 năm chờ đợi một danh hiệu.

Báo Indonesia ấn tượng với chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, báo chí quốc tế cũng dành nhiều lời khen ngợi cho đoàn quân áo đỏ. Mới đây, tờ Bola đã mô tả hành trình vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam giống như cỗ xe lao trên con đường bằng phẳng, dù có trở ngại thì vẫn băng băng vượt qua. 

"Trước khi giải đấu khởi tranh, ĐT Việt Nam cùng Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Để rồi họ giành ngôi đầu bảng A một cách thuyết phục, thắng 3 hòa 1, ghi 8 bàn và chẳng để lọt lưới lần nào.

Ở bán kết, Việt Nam đánh bại Philippines trên sân khách trước ghi làm điều tương tự trên sân nhà. Đến chung kết, Những ngôi sao vàng tiếp tục có được lợi thế trên sân khách. Để rồi ở lượt về trên sân nhà, Anh Đức ghi bàn duy nhất giúp Những ngôi sao vàng thắng chung cuộc 3-2. Họ rất xứng đáng và gần như hoàn hảo về mọi mặt".

Trong khi đó tờ Kompas thì lại dành sự chú ý đến thủ môn Đặng Văn Lâm. Theo tờ báo này, Văn Lâm đã cản phá thành công rất nhiều cú dứt điểm của đội khách, qua đó giúp ĐT Việt Nam được nâng cao chiếc cúp vô địch ở Mỹ Đình.