Tin thể thao 24/11: Mourinho thanh minh vụ chỉ trích các học trò

HLV người Bồ Đào Nha phản pháo dư luận rằng mình đã bị “nhét chữ vào mồm” sau khi những lời mắng nhiếc cay nghiệt một số cầu thủ trẻ của Man Utd được đăng đàn.

“Bọn họ thiếu sự trưởng thành và để nói cho rõ, ý của tôi ở đây là dưới góc độ con người chứ chưa cần đến chuyên môn. Các cầu thủ từng đàn ông hơn, người lớn hơn, không được bao bọc nên tự thân có sự chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống.”

“Bọn họ giờ là những đứa trẻ hư hỏng vì được yêu chiều quá mức, với cuộc sống và môi trường dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều. Mọi người xung quanh lúc nào cũng phải chú ý đến bọn họ, đồng cảm và tha thứ lỗi lầm cho bọn họ, khiến cho bọn họ càng lớn chậm hơn. Đơn cử như Luke Shaw, Martial hay Lingard vậy, những tài năng triển vọng nhưng không biết cách cư xử và thiếu cá tính.”

HLV Mourinho của MU thực sự chỉ trích Martial và Luke Shaw?

Gây sốc ở những lời lẽ được đăng đàn mới gần đây bởi chủ nhân của chúng chính là Jose Mourinho, HLV đương nhiệm của Man Utd cũng như thầy của những “đứa trẻ hư hỏng, không chịu lớn” kia. Đúng là trong quá khứ, Mourinho từng có mâu thuẫn gay gắt với Shaw hay Martial xoay quanh đức chuyên nghiệp của các học trò.

Mặc dù vậy, đây là thời điểm cả hai đều đã có những tiến bộ rõ rệt, đặc biệt trong thái độ thi đấu, như Shaw vẫn duy trì phong độ ổn định và độc chiếm suất đá chính bên hành lang cánh trái suốt từ đầu mùa giải này, trong khi Martial đang thăng hoa với liên tiếp những bàn thắng. Chính thế mà giới mộ điệu càng khó hiểu cho việc đang yên đang lành lại “giở chứng” như thế này của HLV người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên khi dư luận đòi hỏi một sự giải trình rõ ràng, bản thân Mourinho cũng lập tức lên tiếng đính chính thanh minh, có ý khẳng định đã bị cánh nhà báo “nhét chữ vào mồm” mang điều tiếng không hay cho ông. Phát biểu đáp trả ngắn gọn đanh thép của Người Đặc Biệt: “Tôi không chơi trò chơi của các anh và chẳng việc gì phải nói hết. Tôi không mất thời gian cho những thứ vớ vẩn như thế này kh lời nói của mình bị thêm mắm thêm muối trắng trợn như vậy.”

Gia Khoa