Tin thể thao 25/11: Mourinho bất ngờ khơi lại thù xưa với trò cũ ở Real Madrid

HLV Jose Mourinho đấu đá qua lại với Iker Casillas sau khi thủ môn huyền thoại người Tây Ban Nha cho biết anh lẽ ra nên can đảm đối đầu với ông hơn thời còn chung chuyến tuyến ở Bernabeu.

Trước khi trở về Anh làm việc ở Chelsea và Man Utd hiện tại, Jose Mourinho từng trải qua ba năm thăng trầm trên ghế nóng Bernabeu. Bất chấp những thành công nhất định, tiêu biểu như chức vô địch La Liga mùa giải 2011-12 phá vỡ ách thống trị của Barcelona, HLV người Bồ Đào Nha cuối cùng vẫn chịu cảnh cúi đầu ra đi với trát sa thải vào hè 2013.

HLV Jose Mourinho và cựu thủ môn Iker Casillas

Không chỉ gói gọn trong vấn đề chuyên môn, nguyên nhân chính yếu khiến Mourinho phải ra đi xuất phát từ việc ông không thể kiểm soát phòng thay đồ đầy ắp ngôi sao, với những mâu thuẫn gay gắt với hẳn những công thần trụ cột, đơn cử tiêu biểu chính là đội trưởng Iker Casillas. Thậm chí, thủ môn người Tây Ban Nha còn bị giam hãm trên băng ghế dự bị suốt thời gian nửa sau mùa giải 2012-13.

Thời điểm ấy bất chấp vị thế lớn của mình, Casillas chỉ biết giữ im lặng và cam chịu số phận. Mặc dù vậy ở chia sẻ mới nhất, huyền thoại bóng đá xứ bò tót bày tỏ sự hối tiếc vì không vùng dậy chống lại Mourinho. Anh cho biết: “Ông ta về đây cơ bản là để cạnh tranh với Barcelona, nhưng tất cả chúng tôi đều phải sống trong những khoảnh khắc căng thẳng tột độ, thậm chí không ổn chút nào kể cả khi chúng tôi vô địch La Liga.

“Rất nhiều người đã rạn nứt quan hệ với Mourinho và điều này chẳng tốt đẹp gì cho bất kỳ ai. Tôi nghĩ rằng nếu thời gian có quay trở lại, tôi sẽ vùng dậy đối mặt với ông ta cho ra nhẽ. Thời điểm bấy giờ, tôi chọn cách giữ im lặng vì thấy đó là cách tôn vinh giá trị của Real Madrid. Không ai muốn nói về Mourinho  trong những ngày đó và tôi nghĩ sẽ tốt hơn khi cứ để mọi chuyện diễn ra như vậy.”

Tuy nhiên rồi rất nhanh chóng, Mourinho cũng đã lên tiếng đáp trả trò cũ một cách chua ngoa: “Dường như ai đó đang thấy hối tiếc cho bản thân ở đoạn cuối sự nghiệp. Khi anh ta nói rằng chưa bao giờ đối đầu với tôi, đó không phải là sự thật. Anh ta đã đối đầu với tôi theo cách không ai có thể làm tốt hơn: Lẩn trốn!”

Gia Khoa