Tin thể thao 26/11: Sarri bị chỉ trích vì không biết dùng Kante

Huyền thoại Alan Shearer đã lên tiếng chỉ trích Sarri vì phung phí tài năng của N’golo Kante.

HLV Sarri đến Chelsea và tạo ra rất nhiều sự thay đổi về mặt chiến thuật. Một trong số đó là sử dụng Kante trong vai trò thiên về tấn công hơn. Và điều đó khiến cầu thủ người Pháp không đóng góp được gì nhiều cho khâu phòng ngự trong trận thua của Chelsea trước Tottenham gần đây.

Alan Shearer tỏ ra khá bực bội trước quyết định không dùng Kante chắn trước hàng phòng ngự của Sarri. Và ông cho rằng đây là nguyên nhân khiến bộ đôi trung vệ David Luiz và Antonio Rudiger bị xuyên phá dễ dàng.

Sarri bị chỉ trích vì sử dụng Kante sai vị trí sở trường

Sarri bị chỉ trích vì sử dụng Kante sai vị trí sở trường


“Tại sao Maurizio Sarri không để Kante chơi trước hàng phòng ngự? Điều này khiến tôi cảm thấy thắc mắc”, Shearer chia sẻ trên tờ The Sun.

“Không có Kante ở vị trí đó dọn dẹp, bộ đôi David Luiz và Antonio Rudiger đã bị xuyên thủng nặng nề. Nên nhớ Leicester từng vô địch Premier League với bộ đôi trung vệ bình thường là Wes Morgan và Robert Huth. Không có ai trong số họ nhanh nhẹn cả. Nhưng họ đã được hỗ trợ bởi Kante, tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới.

Jorginho không ở cùng đẳng cấp với Kante về khoản phòng ngự. Kante đã bị phung phí với vị trí mà cậu ấy thi đấu trước Spurs. Kante đá cao và chếch bên phải hàng tiền vệ. Nhưng cậu ấy không phải là một tiền vệ tấn công.

Tôi biết Sarri từng làm việc với Jorginho tại Napoli và tin tưởng cậu ấy trong vai trò đánh chặn. Nhưng cậu ấy đã có một ngày thi đấu tệ hại ở Wembley”.