Tin thể thao 4/12: Lý do đằng sau màn cởi áo ăn mừng của sao Arsenal

Tiền vệ Lucas Torreira chấp nhận ăn thẻ vàng chỉ vì lời hứa với huyền thoại Robert Pires nếu ghi bàn thắng trong trận derby Bắc London.

Arsenal ngược dòng đánh bại hàng xóm kình địch Tottenham với tỷ số 4-2 và tiền đạo Aubameyang chắc chắn là ngôi sao sáng nhất trận derby Bắc London với cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo. Tuy nhiên, Lucas Torreira cũng đã có một màn trình diễn xuất sắc không kém và chính anh đã lập công ấn định chiến thắng.

Tiền vệ Lucas Torreira của Arsenal

Cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Hugo Lloris cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ Uruguay trong màu áo Pháo Thủ sau khi gia nhập từ Sampdoria hồi mùa hè 2018. Có lẽ cũng chính thế mà anh có khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc và cởi áo ăn mừng, sẵn sàng chấp nhận ăn thẻ vàng từ trọng tài.

Mặc dù vậy theo chia sẻ của chính Torreira sau trận đấu, màn cởi áo ăn mừng của anh là có lý do đàng hoàng cả. Tân binh 26,5 triệu bảng mong muốn giữ trọn lời hứa với cựu danh thủ Robert Pires, huyền thoại người Pháp từng trải qua những năm tháng thành công trong màu áo Pháo Thủ.

Anh cho biết: “Chúng tôi thường xuyên nói chuyện với nhau, đặc biệt về trận đấu với Spurs trong những buổi tập trước đó ít ngày. Tôi cũng đã hứa với anh ấy rằng mình sẽ cởi áo ăn mừng nếu ghi bàn. Và rồi đúng thật, tôi đã làm được và trong khoảnh khắc hạnh phúc đó, rất nhiều thứ trôi qua trong tâm trí nhưng tôi vẫn nhớ đến anh ấy, và chắc chắn rằng anh ấy cũng nhớ đến lời hứa đó.”