Tin thể thao 5/12: Tân binh Arsenal tiết lộ lý do tỏa sáng dưới thời Emery

Tiền vệ Lucas Torreira thường xuyên được ông thầy người Tây Ban Nha căn dặn riêng trước mỗi trận đấu, nhưng cụ thể là những gì để giúp anh tỏa sáng rực rỡ như thời điểm hiện tại?

Tỏa sáng ở World Cup 2018 trong màu áo đội tuyển Uruguay, Lucas Torreira lập tức có cơ hội thăng tiến sự nghiệp khi gia nhập Arsenal từ Sampdoria mùa hè vừa rồi.

Sau giai đoạn đầu chưa thực sự hòa nhập, thích nghi tốt với môi trường mới, giờ thì bản hợp đồng 26,5 triệu bảng đang gây ấn tượng mạnh mẽ với những màn trình diễn của một “máy quét” thực thụ nơi khu trung tuyến Emirates.

Tiền vệ Lucas Torreira và HLV Unai Emery của Arsenal

Đơn cử điển hình như chính trận derby Bắc London vừa rồi, Torreira đã có màn trình diễn xuất sắc và chính anh đã lập công ấn định chiến thắng với cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Hugo Lloris, cũng như ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pháo Thủ.

Tiếp cận vòng cấm địa đối phương mặc dù là một tiền vệ phòng ngự, đó chính là chỉ đạo thường xuyên của HLV Unai Emery dành đến cho cậu học trò tân binh của mình. Đích thân Torreira đã tiết lộ những gì thường xuyên được ông thầy người Tây Ban Nha thường xuyên căn dặn trước mỗi trận đấu:

“Ông ấy lúc nào cũng nói tôi hãy luôn tự tin lên, tin tưởng các đồng đội và chính bản thân mình. Bên cạnh đó, ông ấy cũng muốn tôi mạnh dạn dâng cao hỗ trợ tấn công trong mỗi trận đấu. Quan trọng là mỗi cầu thủ cần phải chiến đấu hết khả năng của mình. Tôi mang ơn ông ấy vì tất cả những gì cho đến thời điểm hiện tại.”