Tin thể thao 7/2: Solskjaer nhờ cậy học trò giữ ghế ở Man Utd

HLV người Na Uy khẳng định việc anh có thể được chính thức bổ nhiệm cho vị trí ghế nóng sân Old Trafford mùa hè này hay không hoàn toàn phụ thuộc vào màn trình diễn của các cầu thủ.

Bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer thay thế Jose Mourinho bị sa thải, Manchester United lập tức lột xác hồi sinh và không ngừng thăng hoa mạnh mẽ dưới trướng vị tân thuyền trưởng người Na Uy, tới giờ với 9 chiến thắng trong 10 trận đấu đầu tiên để thiết lập nên một kỷ lục mới ở Old Trafford.

Ole Gunnar Solskjaer

Mang danh HLV tạm quyền nhưng rõ ràng với những gì làm được, khả năng Solskjaer được bổ nhiệm chính thức sau khi mùa giải này khép lại không phải là không có, đặc biệt khi anh đang nhận được sự ủng hộ hậu thuẫn của các cầu thủ trong phòng thay đồ, khác hẳn với người tiền nhiệm Mourinho.

Có lẽ cũng chính vì vậy mà thái độ thi đấu của các ngôi sao Quỷ Đỏ thay đổi chóng mặt với tinh thần chiến đấu hứng khởi và cháy hết mình, tất nhiên song hành với lối chơi tích cực, thanh thoát và sáng sủa hơn hẳn. Thế nên cũng dễ hiểu khi Solskjaer lên tiếng cậy nhờ các học trò giúp mình giữ ghế ở Man Utd bằng những màn trình diễn tưng bừng trên sân cỏ.

“Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” phát biểu: “Công việc này tựa như một vòng quay không ngừng vậy, và tôi cần phải liên tục đốc thúc các cầu thủ thi đấu càng tốt hơn qua từng trận đấu. Nếu tôi có thể khiến các cầu thủ và toàn đội chơi tốt hơn, kéo theo cả kết quả thành tích cũng như lối chơi, đó sẽ là một điểm cộng cho bản thân tôi.”

“Cơ mà tất nhiên, chuyện này không phải là về tôi. Tôi không ở đây để nói về bản thân tôi hay bất cứ HLV danh tiếng nào khác, với cả thế nào là ‘danh tiếng’ chứ? Tôi không coi lợi ích cá nhân mình như mục tiêu hướng tới, đó sẽ là vô cùng sai trái. Quan trọng nhất vẫn là tập thể và chúng tôi cần tích lũy đủ điểm số cho một suất top 4 Premier League mùa giải này.”