Tin tức Man Utd 3/12: Haidara có thể theo chân HLV Rangnick đến MU

(VOH) - HLV người Đức tính sửa chữa “tử huyệt” cho đội chủ sân Old Trafford; Edinson Cavani vẫn chưa có cơ hội được chơi bóng tại Tây Ban Nha và anh tỏ ra khát khao về việc này.

MU thành lập Ban cố vấn người hâm mộ

Vào hôm 2/12, Manchester United cho biết họ đã thành lập 1 ban mới, đó là Ban cố vấn người hâm mộ, gồm 7 thành viên đang là CĐV đội bóng. Cùng với đó là 1 số CĐV lâu năm và giám đốc điều hành các nhóm của CLB - Richard Arnold - người sẽ đảm nhận vai trò phó chủ tịch sau khi Ed Woodward chia tay cuối năm nay.

Haidara có thể theo chân HLV Rangnick đến MU - Cavani thừa nhận muốn tới Barca
MU thành lập Ban cố vấn người hâm mộ.

Ban cố vấn người hâm mộ được thành lập để lắng nghe nhiều hơn những tâm tư của các CĐV, đặc biệt là trước những quyết định quan trọng của ban lãnh đạo. Hồi tháng 5 năm nay, các CĐV Manchester United đã biểu tình và có những hành động quá khích để phản đối việc CLB gia nhập dự án Super League.

Các CĐV Manchester United tại Anh là những người có những phản ứng rất nhanh trước mỗi quyết định của CLB, như việc phản đối đội bóng thuộc về gia đình Glazer gần 20 năm trước. Những sự việc như vậy sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của đội bóng và làm căng thẳng mối quan hệ giữa các ông chủ với CĐV của mình.

Cavani thừa nhận muốn tới Barca

Theo tờ The Times của Anh, tiền đạo 34 tuổi thừa nhận mong muốn được gia nhập Barcelona vào hè năm sau. Cavani đã không được thi đấu nhiều sau khi Manchester United chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Cầu thủ này đã có 2 năm chơi cho Manchester United và thường vẫn thể hiện đẳng cấp mỗi khi được vào sân.

Haidara có thể theo chân HLV Rangnick đến MU - Cavani thừa nhận muốn tới Barca
Cavani thừa nhận muốn tới Barca.

Hè năm nay, Cavani đã tính tới việc rời đội chủ sân Old Trafford để tới với CLB mình hâm mộ là Boca Juniors, nhưng cuối cùng anh vẫn chấp nhận ở lại. Nhiều khả năng điều tương tự sẽ không lặp lại, khi Cavani muốn trải nghiệm môi trường bóng đá mới.

Barcelona vẫn ưu tiên tìm kiếm nhân sự ở hàng tiền đạo, nhất là sau khi Sergio Aguero không thể thi đấu vì bệnh tim. Họ cũng nhận được tín hiệu từ Ferran Torres khi cầu thủ này từng chia sẻ với HLV Pep Guardiola về việc anh muốn trở lại Tây Ban Nha và Barcelona là đội bóng mà tiền đạo này hâm mộ từ khi còn là 1 cậu bé.

Haidara có thể theo chân HLV Rangnick đến MU

Nếu Nemanja Matic trẻ hơn 5 tuổi, MU đã có thể đua vô địch Ngoại hạng Anh - đó là những lời ao ước của các manucian. Nhưng nó cũng chỉ ra một vấn đề: MU đang thực sự thiếu một tiền vệ phòng ngự đủ tốt để triển khai lối chơi thiên về gegenpressing của HLV Ralf Rangnick.

Theo báo chí Anh, Amadou Haidara là cái tên mà HLV Ralf Rangnick muốn ban lãnh đạo đem về trong phiên chợ tháng 1 tới đây. Tiền vệ phòng ngự của CLB RB Leipzig dự kiến sẽ là tân binh đầu tiên của MU dưới thời nhà cầm quân người Đức.

Haidara có thể theo chân HLV Rangnick đến MU - Cavani thừa nhận muốn tới Barca
Haidara có thể theo chân HLV Rangnick đến MU.

Vậy một câu hỏi được đặt ra, Haidara có gì thu hút khiến MU dự kiến phải chi khoảng 33 triệu bảng để giải phóng hợp đồng?

Điều đầu tiên cần phải nhắc đến, đó là chính HLV Rangnick đã đưa Haidara về Leipzig vào năm 2019. Theo nhận định của tờ báo thể thao Đức Bild, tiền vệ 23 tuổi này hoàn toàn phù hợp với triết lý của Rangnick, với lối chơi gegenpressing mà người ta sắp thấy ở Old Trafford.

Amadou Haidara được đánh giá là cầu thủ làm việc không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân, thường chơi trong vai trò phòng ngự hoặc tiền vệ con thoi, hoạt động như một chiếc pít-tông không ngừng nghỉ. Bên cạnh đó, Haidara có thể tạo ra cơ hội và ghi những bàn thắng. Mùa trước, tiền vệ của Leipzig đã ghi bàn ở phút 13 vào lưới MU, đẩy đội chủ sân Old Trafford xuống Europa League bằng chiến thắng 3-2.

Dù mới 23 tuổi nhưng Amadou Haidara có kinh nghiệm thi đấu ở môi trường đỉnh cao của Bundesliga từ năm 2018 đến nay, với tổng số 100 trận đấu cho Leipzig trên mọi mặt trận. Tiền vệ này cũng đã 24 lần khoác áo ĐTQG Mali, nổi lên và được nhiều người biết đến từ sau CAN 2019.

Trong khi đó, khu trung tuyến là nơi MU cho thấy sự bất ổn lớn, khi mà cặp tiền vệ trung tâm tốt nhất của đội bóng mùa trước là Fred và Scott McTominay chơi thiếu ổn định. Lão tướng Nemanja Matic đã không còn thể trạng tốt đủ để quán xuyến vị trí tiền vệ phòng ngự của “Quỷ đỏ” trong một thời gian dài, còn Paul Pogba lại mang thiên hướng của một tiền vệ tấn công.

Haidara có thể theo chân HLV Rangnick đến MU - Cavani thừa nhận muốn tới Barca
Chuyên gia bóng đá Đức nhận định Haidara là một phiên bản khác của Fred.

Những trận đấu gần đây, Fred đã chơi tốt hơn, nhưng McTominay thì chưa hẳn. Chỉ có điều, chuyên gia Peer Kuni trên Sky Sport phiên bản tiếng Đức lại nhận định rằng Amadou Haidara chẳng khác nào một phiên bản sao chép của Fred. Theo đó, tiền vệ người Mali có lối chơi xông xáo nhưng lại bị hạn chế ở khả năng kiến thiết lối chơi và phòng ngự cũng không thực sự nổi bật.

Một dẫn chứng cho thấy khả năng chuyền bóng hạn chế của Haidara. Cầu thủ này đã đá 100 trận cho Leipzig, ghi 6 bàn nhưng mới có cả thảy 2 đường kiến tạo, một con số quá thấp với một tiền vệ. Mùa này, Leipzig đã lọt lưới 16 lần và đang xếp thứ 8 ở Bundesliga. Như vậy, Haidara có thể không phải lời đáp cho vị trí tiền vệ phòng ngự của MU.