Tin tức MU 28/7: “Quỷ đỏ” vỡ mộng vụ Antony

(VOH) - Man United có lẽ sẽ từ bỏ thương vụ chiêu mộ tiền đạo Antony bởi phía Ajax tiếp tục nâng giá bán tuyển thủ Brazil; Neymar nằm trong danh sách rút gọn của MU để thay Ronaldo.

Man United vỡ mộng vụ Antony

Theo Daily Mail, đội bóng Hà Lan mới nhất yêu cầu nhận 84 triệu bảng cho Antony. Trước đó, con số này chỉ là 68 triệu bảng. Động thái này cho thấy ý định rõ ràng của Ajax, đó là giữ chân bằng được cầu thủ 22 tuổi.

Đây thực tế là điều dễ hiểu bởi Ajax đã mất quá nhiều cầu thủ ở hè 2022, trong đó có 4 trụ cột gồm Lisandro Martinez, Sebastien Haller, Ryan Gravenberch và Nicolas Tagliafico. Nếu bán thêm Antony, đại diện Hà Lan hứa hẹn sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Man United vỡ mộng vụ Antony - Neymar nằm trong danh sách thay Ronaldo của MU
Man United vỡ mộng vụ Antony.

Với mức phí 84 triệu bảng, MU gần như sẽ từ bỏ Antony. Trước đó, họ đã "nâng lên hạ xuống" mãi mức giá 68 triệu bảng từ Ajax khi muốn một con số hợp lý hơn. Giờ đây, ngay đến yêu cầu cũ cũng không còn.

Antony là một trong những mục tiêu mà Ten Hag muốn đưa về Man United hè này nhằm tái thiết CLB. Tính đến thời điểm này, Quỷ đỏ mới đưa về 3 tân binh gồm Lisandro Martinez, Tyrell Malacia và Christian Eriksen.

Antony gia nhập Ajax từ Sao Paulo năm 2020. Anh nhanh chóng trở thành trụ cột của CLB với 78 lần ra sân, đóng góp 22 bàn cùng 20 đường kiến tạo. Antony hiện còn hợp đồng với Ajax đến năm 2025, và được trang Transfermarkt định giá 31,5 triệu bảng.

Bayern Munich và Atletico Madrid từ chối Ronaldo

Hơn một tuần qua, giới truyền thông Tây Ban Nha và Anh đều loan tin, Ronaldo đang tìm cách gia nhập Atletico Madrid để được chơi bóng ở Champions League. Tuy nhiên, trong động thái mới nhất, chủ tịch Atletico - ông Cerezo đã gạt bỏ những tin đồn thất thiệt và khẳng định, CLB sẽ không chiêu mộ ngôi sao Bồ Đào Nha.

"Không có chuyện Ronaldo đến Atletico. Tôi không biết ai sáng tác ra câu chuyện này. Đây không phải là sự thật. Chúng tôi đang có đội hình chất lượng và không cần bổ sung thêm ai khác. Atletico có lực lượng đủ mạnh cùng một HLV tài năng để hướng tới mùa giải thành công", ông Cerezo chia sẻ với COPE.

Man United vỡ mộng vụ Antony - Neymar nằm trong danh sách thay Ronaldo của MU
Bayern Munich và Atletico Madrid từ chối Ronaldo.

Phía Bayern Munich cũng phủ nhận khả năng ký hợp đồng với Ronaldo. Đội bóng nước Đức đã thảo luận về cơ hội chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha, nhưng câu trả lời sau cùng là "không".

"Chúng tôi đã xúc tiến những cuộc thảo luận về Ronaldo. Tôi luôn xem cậu ấy như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, Bayern Munich kết luận mặc dù rất tôn trọng Ronaldo, nhưng chúng tôi không cho rằng cậu ấy phù hợp với triết lý của CLB ở thời điểm này", Giám đốc Oliver Kahn khẳng định với tờ Bild (Đức).

Theo truyền thông Anh, cái tôi lớn, bên cạnh mức lương 500.000 bảng/tuần sau thuế của Ronaldo là trở ngại với hầu hết CLB. Siêu sao 37 tuổi được đồn đoán đồng ý giảm 30% lương, thậm chí giảm sâu hơn để được chơi tại Champions League, nhưng như thế là chưa đủ.

Đàm phán tương lai đã xong, Ronaldo ra đi theo dạng cho mượn

Sau khi không tham gia chuyến du đấu hè cùng Quỷ đỏ và tự tập luyện mình một tại quê hương Bồ Đào Nha, Ronaldo đã trở lại Carrington vào hôm thứ 3 để đàm phán với giới chủ về tương lai của mình. Và theo The Sun, cả CR7 lẫn Man Utd đã đều đồng ý về một bản hợp đồng cho mượn trong thời hạn 1 năm, đổi lại siêu sao 37 tuổi sẽ quay trở lại thi đấu cho Quỷ đỏ trong mùa giải 2023/2024.

Người từng chiến thắng 5 lần quả bóng vàng đã trở lại Anh và mong muốn  được ra đi ngay trong hè này, tuy nhiên Ronaldo chỉ có thể ra đi theo dạng cho mượn và  đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với MU đến năm 2024.

De Jong 'chê' MU

The Athletic hôm nay thừa nhận rằng, nhìn từ phòng thay đồ Barca, việc Frenkie de Jong chuyển đến Manchester United không phải là điều hấp dẫn anh, ngay cả khi United đồng ý đáp ứng tất cả các cam kết tài chính trong hợp đồng của de Jong với Barca.

Bất chấp việc MU rất muốn có Frenkie de Jong và sẽ trả rất nhiều tiền để mời anh về chơi cho họ; Barca cũng thực sự muốn bán Frenkie và đã cố gắng đẩy anh đi nhiều lần; thông thường trong bóng đá, điều này có nghĩa là một vụ chuyển nhượng xảy ra, nhưng cuối cùng thì đến nay mọi thứ vẫn chưa có gì.

Man United vỡ mộng vụ Antony - Neymar nằm trong danh sách thay Ronaldo của MU
Việc De Jong chuyển đến MU gần như không thể xảy ra.

Neymar nằm trong danh sách rút gọn của MU để thay Ronaldo

Man United lên phương án để thay Ronaldo. Theo Mirror, ngôi sao Neymar của Paris Saint-Germain nằm trong danh sách rút gọn 4 cầu thủ có khả năng được đưa về Old Trafford lập vào khoảng trống của Ronaldo khi anh rời đi.

Tin tốt cho MU khi PSG thực sự muốn bán Neymar ở Hè 2022 để giảm quỹ lương. Nhưng với mức thù lao lớn kèm tiền sử chấn thương và phong độ chập chờn của Neymar, không có nhiều CLB hứng thú với cựu cầu thủ Barcelona.

Man United vỡ mộng vụ Antony - Neymar nằm trong danh sách thay Ronaldo của MU
Neymar nằm trong danh sách rút gọn của MU để thay Ronaldo.

Hơn nữa, Neymar cũng chẳng muốn rời đi bởi anh còn 3 năm hợp đồng với PSG: “Tôi luôn muốn ở lại. Cho đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa nói gì với tôi. Vì vậy, tôi cũng không biết cụ thể kế hoạch họ dành cho tôi là gì. Tôi có hợp đồng dài hạn với đội bóng. Tôi sẽ tập luyện chăm chỉ, duy trì trạng thái tinh thần tốt nhất và cống hiến nhiều nhất có thể cho CLB ở mùa giải mới. Đó là tất cả những gì tôi cần làm trước mắt”.

Do vậy, nếu Man United thực sự nghiêm túc với Neymar, họ cần phải quyết đoán và đàm phán với ngôi sao người Brazil và PSG thật nhanh bởi Ngoại hạng Anh 2022/23 sắp khởi tranh. Ngoài Neymar, Man United còn để ý tiền đạo Wissam Ben Yedder của Monaco, Ivan Toney của Brentford và Sasa Kalajdzic của Stuttgart.