Tối nay 3/9, tuyển Việt Nam đi máy bay riêng về Hà Nội, chuẩn bị sớm cho trận gặp tuyển Úc

(VOH) - Trong chuyến đi tới Riyadh, tuyển Việt Nam được đón bằng máy bay riêng, chuyến về Hà Nội tối nay cũng bằng máy bay riêng do nhà tài trợ vận chuyển.

Ngay sau trận đấu vào rạng sáng 3/9, đội tuyển Việt Nam đã được đến sân bay tại Riyadh ở Saudi Arabia để lên đường về nước bằng chuyến bay riêng do nhà tài trợ sắp xếp. Sau khi trận đấu với tuyển Saudi Arabia kết thúc, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có vài tiếng để về khách sạn thu dọn hành lý, ăn nhẹ và chuẩn bị ra sân bay ngay cho kịp giờ bay.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại Hà Nội vào tối 3-9 và tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Úc ngày 7-9 trên sân Mỹ Đình - Ảnh: VFF
Đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại Hà Nội vào tối 3/9 và tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Úc ngày 7/9  tại Hà Nội - Ảnh: VFF

Dự kiến 6g45 (giờ địa phương) tức khoảng 10g45 sáng nay 3/9, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên máy bay đến 20h20 cùng ngày, đội tuyển Việt Nam sẽ về tới Hà Nội.

Chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam sẽ bay từ Riyadh (Saudi Arabia) về sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Máy bay sẽ nghỉ tại đây chừng 1 tiếng, sau đó bay tiếp về sân bay Nội Bài. Dự kiến lúc 20h20 ngày 3/9, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có mặt tại Nội Bài.

Đội tuyển Việt Nam khi về Việt Nam không phải cách ly y tế và sẽ được đón từ sân bay Nội Bài về thẳng khách sạn Grand Plaza - nơi lưu trú của đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện quy trình khép kín “bong bóng” bảo đảm an toàn cho sức khỏe để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Úc vào ngày 7/9 trên SVĐ Mỹ Đình.

Với lịch trình như vậy giúp toàn đội rút ngắn thời gian di chuyển về nước, sớm có mặt tại Hà Nội để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với đội tuyển Úc. Như vậy, các cầu thủ tuyển Việt Nam chỉ có khoảng 3 ngày vừa nghỉ ngơi, vừa luyện tập trước khi có trận đối đầu với tuyển Úc. Đội này cũng vừa thắng đậm 3-0 trước Trung Quốc trên sân nhà ở lượt trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Trong quá trình di chuyển về nước, đội tuyển Việt Nam cũng được xét nghiệm COVID-19 để đảm bảo sức khỏe, an toàn phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, trong chuyến hành quân đến Saudi Arabia ngày 28/8, đội tuyển Việt Nam phải đi máy bay thương mại và quá cảnh ở Doha (Qatar). Trong ngày đội tuyển lên đường đã xảy ra sự cố khi chuyến bay từ Doha đến Riyadh (Saudi Arabia) thiếu vé cho đội tuyển Việt Nam.

Sau đó, qua liên hệ với Ban Tổ chức, Saudi Arabia đã đưa một máy bay riêng đến Doha đón đội tuyển Việt Nam mà không yêu cầu VFF phải trả chi phí.