Cristiano Ronaldo chính thức mặc lại áo số 7 tại MU - Sốt vé trận gặp Newcastle

(VOH) - CLB Manchester United đã thông báo tân binh Cristiano Ronaldo sẽ mặc áo số 7 quen thuộc trong mùa giải này.

Rạng sáng 3/9, Manchester United đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi thông báo Cristiano Ronaldo sẽ chính thức mặc áo số 7 ở mùa giải mới.

Trang chủ MU viết: "Manchester United xác nhận Cristiano Ronaldo sẽ mặc chiếc áo số 7 biểu tượng sau khi trở lại sân Old Trafford. Ronaldo nổi tiếng với số áo huyền thoại này trong giai đoạn đầu tiên khoác áo Manchester United và giờ chúng tôi có thể khẳng định CR7 sẽ có lại nó một lần nữa".

Manchester United xác nhận Cristiano Ronaldo sẽ mặc lại áo số 7
Manchester United xác nhận Cristiano Ronaldo sẽ mặc lại áo số 7.

Bên cạnh đó, "Quỷ đỏ" cũng tiết lộ Edinson Cavani, chủ nhân cũ của áo số 7 sẽ chuyển sang mặc áo số 21. Đây là số áo mà Daniel James, cầu thủ vừa chuyển sang Leeds United để lại và cũng là số áo quen thuộc của Cavani ở ĐTQG Uruguay.

Thông qua trang chủ đội bóng, Ronaldo gián tiếp xác nhận được chính Cavani nhường lại số áo ưa thích khi gửi lời cảm ơn tới người đồng đội mới: "Tôi từng không chắc chắn về việc có thể mặc lại áo số 7 hay không, vì vậy xin gửi lời cảm ơn lớn lao tới Edi (Cavani) vì cử chỉ tuyệt vời này".

Manchester United xác nhận Cristiano Ronaldo sẽ mặc lại áo số 7
Ronaldo gửi lời cảm ơn tới Cavani vì hành động "nhường" lại áo số 7.

Thông tin Ronaldo mặc áo số 7 ở MU đã rộ lên từ cách đây vài ngày.

Tuy nhiên theo quy định ở Ngoại hạng Anh, trước khi mùa giải mới bắt đầu, mỗi đội bóng cần phải chốt số áo cầu thủ với ban tổ chức và không thể thay đổi đến hết mùa giải. Trường hợp một cầu thủ ra đi, số áo mới được phép trao cho người khác.

Ngoại lệ chỉ xảy ra khi MU có lí do đặc biệt và được ban tổ chức Ngoại hạng Anh chấp thuận. Hiện vẫn chưa rõ vì sao "Quỷ đỏ" có thể thuyết phục ban tổ chức phá lệ.

Rõ ràng, việc Ronaldo mặc áo số 7 không chỉ tạo hiệu ứng khủng khiếp về mặt hình ảnh, thương mại cho MU, mà còn giúp Ronaldo có được trạng thái tâm lí tốt nhất để yên tâm cống hiến cho "Quỷ đỏ" trong mùa giải mới.

Manchester United xác nhận Cristiano Ronaldo sẽ mặc lại áo số 7
Ronaldo được HLV Sir Alex Ferguson trao áo số 7 khi chuyển đến MU năm 2003.

Ronaldo được HLV Sir Alex Ferguson trao áo số 7 - vốn thuộc về những huyền thoại của Man Utd như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham - từ năm 2003, khi anh mới lần đầu gia nhập Man Utd ở tuổi 17.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không làm ông thầy cũng như người hâm mộ thất vọng khi thăng tiến ngoạn mục, và gắn liền với áo số 7 trong suốt chặng đường sự nghiệp tiếp theo. Trong sáu mùa giải tại Man Utd - từ 2003 đến 2009, Ronaldo đá 292 trận, ghi 118 bàn, đoạt chín danh hiệu, trong đó có ba chức vô địch Ngoại hạng Anh và một Champions League.

Manchester United xác nhận Cristiano Ronaldo sẽ mặc lại áo số 7
Ronaldo sẽ ra mắt CĐV Man United ở trận gặp Newcastle United.

Bên cạnh đó, theo báo chí Anh, đã có tình trạng đầu cơ vé ở trận Manchester United gặp Newcastle United - trận đấu đánh dấu sự trở lại của Ronaldo trong màu áo đội chủ sân Old Trafford. 1 số trang thương mại điện tử đã xuất hiện 1 số vé được chào với giá 2500 bảng Anh, cao hơn mức giá ban đầu tới 1800 bảng.

Sự trở lại sân Old Trafford của Ronaldo tất nhiên là 1 sự kiện đáng quan tâm và nhiều CĐV sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền lớn để được chứng kiến khoảnh khắc ý nghĩa đó. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Manchester United khuyên người hâm mộ không nên mua vé từ những nguồn không đáng tin cậy.

Ronaldo đã nhận đủ thẻ vàng ở vòng loại World Cup sau hành động cởi áo cuối trận gặp Cộng hòa Ai-len, vì vậy nên anh hoàn toàn đủ thể lực để tham gia trận gặp Newcastle United.