Tottenham chính thức sa thải HLV Jose Mourinho

Sau những trận đấu không tốt trong thời gian gần đây, Tottenham đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho.

Tottenham đầu tư rất mạnh ở Hè 2020, họ được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải thứ 2 của Jose Mourinho. Đội bóng thành London có thời điểm dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vào tháng 12 năm 2020, họ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, bước sang năm 2021, Spurs thi đấu cực tệ.

Tottenham sa thải Jose Mourinho
Tottenham sa thải Jose Mourinho

Ở thời điểm hiện tại, Tottenham chỉ xếp thứ 7 với 50 điểm trong tay. Họ kém Top 4 đến 5 điểm và còn đá nhiều hơn 1 trận. Ở đấu trường Europa League, đội bóng thành London cũng bị loại ở vòng 1/8. Tuy nhiên, đó không phải là nguyên nhân lớn nhất khiến cho HLV Jose Mourinh bị sa thải. Thay vào đó, giải đấu European Super League chính là ngọn nguồn dẫn đến quyết định dứt khoát của ban lãnh đạo Spurs.

Mourinho đã chống lại quyết định tham dự European Super League của Tottenham Hotspur, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã từ chối đưa các cầu thủ ra sân tập luyện. Với hành động này, nhà cầm quân sinh năm 1963 đã phải trả giá đắt. Tạm thời, Ryan Mason sẽ thay thế ông dẫn dắt CLB Bắc London cho tới tháng 6.

Chủ tịch Levy nói về quyết định sa thải Mourinho: "Jose và ban huấn luyện của ônh ấy đã đồng hành cùng chúng tôi trong những khoảng thời gian thử thách. Jose là một chuyên gia thực sự và đã thể hiện khả năng ứng phó tốt trong đại dịch. Về mặt cá nhân, tôi rất thích làm việc cùng ông ấy nhưng tiếc rằng mọi thứ đã không diễn ra như cả hai chúng tôi dự tính."
 

“Tôi rất buồn khi phải thông báo Tottenham sẽ chấm dứt hợp đồng với Mourinho ngay từ thời điểm này. Ông ấy sẽ luôn được chào đón ở đây và chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn ông ấy và các trợ lý của mình”.