Trận RB Leipzig vs Liverpool vẫn chưa biết đá ở đâu

Liverpool sẽ không thể tới Đức thi đấu trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp RB Leipzig vào ngày 16/2 vì lệnh cấm nhập cảnh của chính phủ Đức.

Leipzig đã xuất sắc vượt qua vòng bảng Champions League mùa này, họ cùng với PSG đi tiếp ở bảng H. Sau khi vượt qua vòng bảng, Leipzig đụng độ Liverpool ở vòng 1/8. Trong lịch sử, hai đội chưa gặp nhau lần nào ở Champions League, song với kinh nghiệm và chất lượng đội hình vượt trội, The Kop được đánh giá cao hơn hoàn toàn.

Trận RB Leipzig vs Liverpool vẫn chưa biết đá ở đâu
Trận RB Leipzig vs Liverpool vẫn chưa biết đá ở đâu

Đại diện của Bundesliga sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua đội bóng của nước Anh. Tuy nhiên, nhiều khả năng trận đấu Leipzig vs Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nhiều khả năng sẽ phải diễn ra trên sân trung lập.

Liverpool sẽ không thể tới Đức thi đấu trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp RB Leipzig vào ngày 16/2 vì lệnh cấm nhập cảnh của chính phủ Đức đối với các chuyến bay từ Anh để phòng dịch Covid-19.

Trong hoàn cảnh này, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định chuyển địa điểm thi đấu sang một sân trung lập là Puskas Arena tại Budapest (Hungary). Nhưng RB Leipzig vẫn có quyền chọn một địa điểm thi đấu khác mà chính phủ Đức cho phép thi đấu.

Một phương án khác là đảo lịch thi đấu, hai đội chơi tại Anfield trước và thi đấu lượt về tại Đức khi lệnh cấm nhập cảnh có thể được dỡ bỏ. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo chính phủ Đức gỡ bỏ lệnh cấm khi tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp.

Quy định của UEFA cũng buộc RB Leipzig phải đưa ra các đề xuất về một địa điểm thay thế và thanh toán các chi phí liên quan để sắp xếp lại trận đấu. Đội bóng Đức có thời hạn đến ngày 8 tháng 2 để đưa ra giải pháp nếu không họ có thể gặp rủi ro bị xử thua 0-3.