[TRỰC TIẾP] VOH - Cuộc đua xe đạp phong trào "Bảo vệ môi trường"

(VOH) - Cuộc đua xe đạp hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) khai mạc và bắt đầu hành trình chinh phục trong sáng nay 8/6.

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM lần đầu tiên tổ chức cuộc đua xe đạp phong trào với chủ đề “Bảo vệ môi trường” nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, cuộc vận động "Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh, rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước". 

Cuộc đua diễn ra với một chặng đua duy nhất từ Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh đến đích là Khu công nghệ Môi trường xanh, xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An với lộ trình dài 64 km.

Cuộc đua với tổng giải thưởng gần 100 triệu đồng sẽ là sân chơi hữu ích cho những người đam mê xe đạp, nhất là xe đạp phong trào.

Giải đua nhằm tạo sự lan tỏa trong xã hội cùng chung tay bảo vệ môi trường, đồng thời giúp các tay đua không chuyên tận hưởng được hương vị chiến đấu trên đường đua, từ đó kích thích tinh thần tập luyện cũng như rèn luyện sức khoẻ, ngoài ra còn tạo sự lan tỏa trong xã hội cùng chung tay bảo vệ môi trường.