Tuyên dương HLV, VĐV tỉnh Tây Ninh đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

VOH - Tối 26/5, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ tuyên dương Huấn luyện viên, vận động viên tỉnh Tây Ninh đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, quần vợt Việt Nam đã đạt thành tích rất ấn tượng khi giành 1 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ, trong đó, các tay vợt Tây Ninh góp công lớn. Cụ thể, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam giành HCV đơn nam, bảo vệ thành công ngôi vô địch anh giành được ở SEA Games 30. Ngoài ra, Trịnh Linh Giang giành HCB đơn nam, HCĐ đồng đội nam; tay vợt Việt kiều Chanelle Vân Nguyễn đoạt HCB đồng đội nữ, HCĐ đơn nữ; Nguyễn Văn Phương giành HCĐ đôi nam.

Tuyên dương HLV, VĐV tỉnh Tây Ninh đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 1
 

Ở nội dung đơn nam, trận chung kết là cuộc tranh tài nội bộ giữa Lý Hoàng Nam và đồng đội Trịnh Linh Giang, với chiến thắng nghiêng về Hoàng Nam. Đây là kỳ SEA Games thứ hai liên tiếp Lý Hoàng Nam đoạt HCV đơn nam, một chiến tích lịch sử của quần vợt Việt Nam ở ngày hội thể thao lớn nhất khu vực. “Tôi rất vui và hạnh phúc vì đây là kỳ SEA Games trên sân nhà và tôi đã có sự chuẩn bị thật nghiêm túc. Tôi muốn chia sẻ hạnh phúc này với đồng đội Trịnh Linh Giang, người tập luyện cùng tôi suốt nhiều năm qua và đã có kỳ SEA Games rất thành công để tạo nên trận chung kết nội bộ giàu cảm xúc” – Hoàng Nam chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc tặng bằng khen cho các VĐV

Với chiến tích này, Lý Hoàng Nam được thưởng gần 2 tỷ đồng từ tỉnh Tây Ninh, Liên đoàn quần vợt Việt Nam, đơn vị chủ quản CLB quần vợt Hải Đăng,… và các mạnh thường quân. Các thành viên Ban Huấn luyện và các VĐV đạt thành tích cũng nhận khen thưởng từ tỉnh Tây Ninh và Liên đoàn quần vợt Việt Nam. Liên đoàn cũng tặng bằng khen cho ông Thái Trường Giang, Chủ tịch CLB Hải Đăng Tây Ninh với nhiều đóng góp cho quần vợt Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh chúc mừng thành công rực rỡ của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Đóng góp vào thành tích chung, các vận động viên CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh đã nỗ lực mang về những tấm huy chương danh giá. “Thành tích đó không phải tự nhiên mà có, mà đến từ nỗ lực, sự khổ luyện của các VĐV, cũng như sự quan tâm đầu tư đúng hướng của các nhà tài trợ, của ngành thể thao Tây Ninh và CLB quần vợt Hải Đăng” - ông Ngọc nói.

Dịp này, Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã công bố hỗ trợ đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự play-off Davis Cup 2022 nhóm II hồi tháng 3 với số tiền 230 triệu đồng.

Tới đây, Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang cùng các tay vợt mạnh của Việt Nam sẽ tham dự 3 giải quần vợt nhà nghề liên tiếp do Hải Đăng Tây Ninh đăng cai, bắt đầu từ 29/5.