Tuyển quân bóng rổ VBA Draft 2018, các đội hài lòng về lực lượng cho mùa giải mới

(VOH) - Sau nhiều ngày mong đợi, đợt tuyển quân đầu cho giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA Draft 2018 đã diễn ra chiều 22/3, lần đầu tiên tổ chức theo thể thức mới.

Đa số các lượt chọn hầu như hoàn toàn không có gì quá bất ngờ.

Đáng chú ý, cầu thủ đội trưởng Nguyễn Văn Hùng đã thỏa ước nguyện khi mong muốn được tiếp tục thi đấu cho nhà vô địch Thang Long Warriors. Với lựa chọn Nguyễn Văn Hùng, Warriors gần như đã giữ được phần lớn bộ khung vô địch cũ của mình.

Nguyễn Văn Hùng , bóng rổ, VBA Draft 2018

Cầu thủ, võ sĩ Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp tục gắn bó với nhà vô địch Thang Long Warriors

Tuyển thủ Ngô Tuấn Trung lần đầu tiên Bắc tiến khi khoác áo Thang Long Warriors tại VBA mùa giải mới. Riêng Chris Dierker, cầu thủ Việt Kiều với chiều cao 2m vô cùng lý tưởng đã kết duyên cùng Danang Dragons.

Trong khi đó, ở lượt lựa chọn của mình, Hochiminh City Wings đã chọn Corey Cillia cùng chia lửa cho Henry Nguyen trong mùa giải sắp tới. Corey Cillia cũng là một cầu thủ Việt Kiều được đánh giá tốt ở VBA Draft 2018.

Không quá bất ngờ khi Hanoi Buffaloes giành lấy Stefan Nguyễn Tuấn Tú, cầu thủ đang trở lại vô cùng mạnh mẽ trong màu áo Saigon Heat tại ABL hiện tại. Buffaloes đã chọn cho mình một lựa chọn an toàn khi đem về Nguyễn Tiến Dương, một tiền đạo có khả năng ném 3 điểm tốt từng khoác áo đội tuyển Việt Nam tại Sea Games 29.

Bên cạnh đó, cầu thủ từng được bình chọn tranh cử danh hiệu Nội binh xuất sắc nhất VBA 2017, Lê Ngọc Tú, cũng đã trở về với Saigon Heat. Nguyễn Lê Quốc Cường, cầu thủ đã theo chân Cantho Catfish suốt 3 mùa giải (2 mùa VBA và 1 mùa TBSL) tiếp tục sẽ khoác áo đội bóng miền Tây này thêm một lần nữa tại VBA.