U20 Việt Nam vs U20 Iran: Giành vé với ngôi đầu

(VOH) - Vào lúc 17h00 hôm nay (7/3), U20 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối tại bảng B VCK U20 châu Á 2023 gặp ông kẹ của bóng đá khu vực U20 Iran để tranh tấm vé vào tứ kết.

Lọt vào bảng đấu được đánh giá khó khi ba đối thủ của U20 Việt Nam đều là những đội bóng mạnh ở khu vực châu Á. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thi đấu đầy tự tin để có được 2 chiến thắng ấn tượng trước U20 Australia và U20 Qatar.

 

Dù có được thắng lợi tuyệt đối sau hai trận đầu tại bảng B VCK U20 châu Á 2023 nhưng U20 Việt Nam vẫn chưa thể giành vé sớm vào tứ kết bởi ở lượt trận thứ 2 U20 Australia đã hạ U20 Iran trong một trận đấu kịch tính.

U20 Việt Nam vs U20 Iran tại VCK U20 châu Á 2023: Giành vé với ngôi đầu
Văn Khang và đồng đội cần bình tĩnh và không được chủ quan trước U20 Iran.

Sau 2 lượt trận đầu, U20 Việt Nam hiện đang đứng nhất bảng B, U20 Australia và U20 Iran xếp sau với 3 điểm, còn U20 Qatar đã bị loại sau 2 trận toàn thua. Với cục diện này, khả năng 3 đội bằng điểm là có thể diễn ra sau khi khép lại lượt trận cuối.

Đối thủ cuối cùng ở vòng bảng của U20 Việt Nam là U20 Iran, đây là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng B. U20 Việt Nam sẽ đi tiếp, thậm chí là giành ngôi nhất bảng nếu có điểm trước U20 Iran.

Trong trường hợp để thua Iran, U20 Việt Nam vẫn có thể đi tiếp nếu U20 Australia không thắng Qatar. Khi đó, U20 Việt Nam và Iran sẽ là 2 đội đi tiếp với cùng 6 điểm. Iran xếp nhất bảng nhờ hơn về thành tích đối đầu.

Ngoài ra, U20 Việt Nam sẽ góp mặt ở tứ kết nếu thua cách biệt Iran 1 bàn nhưng ghi được 3 bàn thắng trở lên. Khi đó, U20 Iran, Việt Nam và Australia sẽ có cùng 6 điểm. Dù vậy, U20 Iran và U20 Việt Nam sẽ lần lượt xếp nhất, nhì bảng B nhờ thành tích đối đầu tốt hơn.

U20 Việt Nam vs U20 Iran tại VCK U20 châu Á 2023: Giành vé với ngôi đầu
U20 Iran rất mạnh dù mới thua U20 Australia.

Thường thì khi ở vào tình thế “chỉ cần 1 điểm”, thái độ tiếp cận trận đấu và cách thức thể hiện sẽ khác. Nhưng với huấn luyện viên 55 tuổi, đó là điều không được phép. Ông nhấn mạnh vào khía cạnh “thua sẽ mất tất cả” hoặc “kiểm soát cảm xúc”.

HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố ở trận đấu này, các cầu thủ sẽ đấu theo cùng một cách từ phút đầu tiên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, diễn biến có lợi hay bất lợi. Văn Khang và đồng đội sẽ phải chơi tập trung và không được chủ quan cả.

Đội bóng của huấn luyện viên Samad Marfavi, được đánh giá cao về kỹ thuật cá nhân của từng cầu thủ. Họ có sự nhanh nhẹn, tốc độ và yếu tố gắn kết trong những mảng phối hợp.

Việc mất cầu thủ rất quan trọng và được đánh giá cao là Erfan Ghorbani (treo giò) khiến sức tấn công của U20 Iran bị ảnh hưởng đáng kể.

Người hâm mộ tin tưởng vào kết quả đủ để U20 Việt Nam vào tứ kết với tư cách đội đầu bảng B.

Thời gian, địa điểm diễn ra trận đấu

  • Thời gian: 17h00 ngày 7/3
  • Địa điểm: SVĐ Istiqlol, Uzbekistan
  • Khuôn khổ: Lượt trận cuối bảng B VCK U20 châu Á 2023
  • Kênh trực tiếp: FPT Play

Thông tin lực lượng U20 Việt Nam vs U20 Iran

  • U20 Việt Nam: Chấn thương của hậu vệ Hồ Văn Cường không nghiêm trọng. Tuy nhiên, anh đã phải tập ngoài sân và nhiều khả năng không thể thi đấu ngay từ đầu.
  • U20 Iran: Họ mất tiền vệ trụ cột Erfan Ghorbani do đã phải nhận 2 thẻ vàng.

Đội hình dự kiến U20 Việt Nam vs U20 Iran

  • U20 Việt Nam: Văn Bình, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Đức Anh, Văn Cường, Đức Phú, Đức Việt, Văn Khang, Quốc Việt, Thanh Nhàn, Văn Trường.
  • U20 Iran: Zarei, Kor, Hazbavi, Seifi, Pilali, Hosseinnezhad, Enayatzadeh, Torabi, Eslamtalab, Zavoshi, Saharkhizan.