U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Hướng đến bất ngờ đầu tiên

(VOH) - Vào lúc 02h45 ngày 23/3 giờ Việt Nam, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023 gặp U23 Iraq.

Theo thể thức của Doha Cup 2023, U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Iraq và U23 UAE ở vòng phân hạng. Sau hai lượt trận này, đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam sẽ được xác định dựa trên thứ hạng cụ thể của đội.

Nếu muốn tranh chức vô địch, U23 Việt Nam phải thắng cả hai trận và thắng đậm để vượt lên nhóm đầu bảng. Đây là nhiệm vụ tương đối khó nhằn với U23 Việt Nam, bởi lẽ U23 Iraq và U23 UAE đều được đánh giá cao.

U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Hướng đến bất ngờ đầu tiên
U23 Việt Nam đã có những sự chuẩn bị kỹ càng cho trận gặp U23 Iraq - Ảnh: VFF

Cả hai đội bóng này đều đến từ các nền bóng đá mạnh hơn Việt Nam, đặc biệt là UAE. Vì vậy, gặp U23 Iraq là cơ hội thực tế nhất để thầy trò HLV Philippe Troussier hướng đến thứ hạng cao ở giải đấu này.

Xem thêm: U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân gặp Iraq tại Doha Cup

U23 Iraq sở hữu nhiều tài năng trẻ đang chơi bóng tại châu Âu. Cho dù không thể triệu tập Zidane Iqbal của MU nhưng U23 Iraq vẫn có đầy đủ những cầu thủ đang chơi bóng tại trời Âu và những cái tên này hứa hẹn sẽ tạo ra khác biệt lớn.

Bất ngờ trong bóng đá luôn có thể xảy ra, người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ vào những làn gió mới mà ông thầy người Pháp tạo ra cho U23 Việt Nam tại giải lần này. Đây là giải đấu đầu tiên HLV Philippe Troussier chính thức ra mắt.

U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Hướng đến bất ngờ đầu tiên
U23 Iraq sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng đang chơi ở châu Âu - Ảnh: internet

Mục tiêu dự World Cup 2026 của Việt Nam sẽ chính thức khởi động từ ngày hôm nay và những ngôi sao trẻ trong đội hình U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ là hạt nhân quan trọng trong kế hoạch của HLV Troussier.

Màn trình diễn của họ trước một đối thủ mạnh như U23 Iraq sẽ phần nào cho thấy tiềm năng của đội tuyển Việt Nam trong những năm tới.

Thời gian: 22h45 ngày 22/3 giờ địa phương (02h45 ngày 23/3 giờ Việt Nam)

Kênh trực tiếp: FPT Play

Phong độ

  • U23 Việt Nam: Chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây (hòa 2, thua 2).
  • U23 Iraq: đã bất bại 5 trận liên tiếp vừa qua (thắng 2, hòa 3).

Lịch sử đối đầu: Iraq là đối thủ quen thuộc của Việt Nam ở nhiều giải đấu với các lứa tuổi khác nhau. Riêng ở lứa U23, Việt Nam từng gặp Iraq 2 lần trong quá khứ. Trong đó đáng nhất là ở tứ kết U23 châu Á 2018, nơi đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt giành chiến thắng trên loạt đá 11m sau khi hai đội hòa nhau 3-3.

Thông tin lực lượng: Cả hai đội đều có lực lượng mạnh nhất ở giải đấu lần này.

Đội hình dự kiến

  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Minh Trọng, Tuấn Tài, Tiến Long, Văn Đô, Công Đến, Đức Việt, Minh Khoa, Văn Khang, Quốc Việt, Văn Trường.
  • U23 Iraq: Mohammed Hasan, Tahseen, Mustafa Omran Saleh, Hussein Abdullah, Nihad Muhammad, Ali Hayder, Ali Almosawe, Marko Farji, Karrar Saad, Karbala, Zaidan Abdul-Jabbar.