UEFA Nations League 2022: ĐKVĐ Pháp nguy cơ xuống hạng

(VOH) - ĐT Pháp nhận thất bại tối thiểu ngay trên sân nhà trước Croatia và chắc chắn không thể đi tiếp tại UEFA Nations League 2022; Đan Mạch xây chắc ngôi đầu tại UEFA Nations League.

Thua trên sân nhà trước Croatia, Pháp nguy cơ xuống hạng

Có lẽ nhiều người không thể tin được sau 3 lượt trận đấu ở bảng A1 Nations League, Pháp đứng đội sổ với chỉ 2 điểm, xếp sau Áo, Croatia và Đan Mạch. Và còn không thể tin được hơn khi sau lượt trận thứ 4, vị trí của Pháp vẫn là bét bảng.

Được thi đấu trên sân nhà đón tiếp Croatia, Pháp xác định đây là trận buộc phải thắng nên tung ra đội hình mạnh nhất với cặp song sát Benzema và Mbappe trên hàng công. Tuy nhiên, trong lúc bộ đôi này còn chưa thể hiện được gì, Les Bleus đã thủng lưới.

Pháp trở thành cựu vương UEFA Nations League và nguy cơ xuống hạng
Pháp thua trên sân nhà trước Croatia.

Ngay phút thứ 3, Ibrahima Konate đã phạm lỗi với Ante Budimir từ một quả phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công của Croatia. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm penalty trước sự phản đối của đội chủ nhà. Kể cả sau khi tham khảo VAR, quyết định vẫn được giữ. Từ khoảng cách 11m, Modric không mắc sai lầm nào mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thứ 22 của Modric sau 152 trận cho Croatia.

Sau bàn thua sớm, Pháp tràn đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dù mang tiếng đá cặp nhưng Benzema và Mbappe không phối hợp được nhiều với nhau. Phần lớn những pha tấn công nguy hiểm của Pháp vẫn chỉ là những nỗ lực cá nhân của Mbappe. Siêu sao vừa gia hạn với PSG dứt điểm rất nhiều nhưng vẫn thiếu đi sự chính xác.

Đến đầu hiệp 2, Pháp tung cả Tchouameni và Pavard vào sân. Những phút sau là Coman và Griezmann nhưng rốt cuộc cũng không thể có bàn gỡ. Chung cuộc sau 90 phút, Pháp thua 0-1 trên sân nhà, qua đó tiếp tục bét bảng và họ đang đứng trước nguy cơ lớn phải xuống hạng.

Đan Mạch xây chắc ngôi đầu tại UEFA Nations League

Đan Mạch bước vào trận đấu này với mục tiêu phải thắng Áo để quên đi thất bại đáng tiếc trước Croatia ở lượt trận thứ 3.  Theo thống kê, Đan Mạch đã thắng tới 5/6 trận ra sân mới đây nhất dưới sự tiếp sức từ khán giả nhà. Sự chắc chắn trên sân nhà của Đan Mạch còn được thể hiện rõ nét hơn nữa qua việc thắng 14, hòa 2 và chỉ thua 4 qua 20 trận ra sân vừa qua trên sân nhà.

Trong khi đó, Áo đã có 2 trận liên tiếp hòa và thua. Do vậy, họ cũng nhập cuộc đầy khát khao dù phải làm khách trước Đan Mạch. Sự chắc chắn được Áo đề cao lên hàng đầu. Vì thế, Đan Mạch dù cầm bóng nhiều hơn nhưng gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương.

Pháp trở thành cựu vương UEFA Nations League và nguy cơ xuống hạng
Đan Mạch xây chắc ngôi đầu tại UEFA Nations League.

Phải đợi tới phút 21, thế quân bình trận đấu mới bị phá vỡ khi Maehle chuyền bóng chính xác từ cánh trái cho Wind băng vào dứt điểm ở cự ly gần, mở tỷ số cho Đan Mạch.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Đan Mạch càng chơi càng hay và tới phút 37, họ có bàn thắng thứ 2 sau tình huống Olsen thoát xuống vừa cứa lòng chìm hiểm hóc về góc xa. 2-0 cho Đan Mạch.

Bị thua trước, Áo phải thay đổi và đẩy cao đội hình tấn công nhưng họ không có mấy pha bóng đáng chú ý bởi hàng thủ Đan Mạch thi đấu tập trung, lỳ lợm và phán đoán tình huống tốt. Còn với Đan Mạch, họ vẫn duy trì sức ép nhưng ở hiệp 2, khả năng dứt điểm của hàng công không tốt nên 2-0 là kết quả cuối cùng của trận này.

Thua trận, Áo có 4 điểm và tụt xuống đứng thứ 3 tại bảng 1 Nations League 2022/23 còn Đan Mạch dẫn đầu khi có 7 điểm.

Pháp trở thành cựu vương UEFA Nations League và nguy cơ xuống hạng
Kết quả UEFA Nations League 2022/23 rạng sáng 14/6.

Ramsdale có kế hoạch 'cướp chỗ' của Pickford

Trong những năm gần đây, Jordan Pickford nghiễm nhiên là lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn của đội tuyển Anh, ngay cả những khi phong độ của anh ở Everton bị chỉ trích. Tuy nhiên, trước thềm World Cup 2022, vị trí của Pickford sẽ không còn chắc chắn như vậy nữa. Đó là bởi sự nổi lên của thủ môn trẻ Aaron Ramsdale.

Ramsdale chuyển tới Arsenal từ Bournemouth hồi mùa Hè 2021 trong nhiều hoài nghi. Thực tế là trong thời gian đầu, anh cũng chỉ là dự bị cho Bernd Leno. Nhưng khi cơ hội tới, Ramsdale đã nắm chắc nó trong đôi găng của mình. Từ lần đầu được bắt chính ở vòng 4 Premier League 2021/22, Ramsdale đã mặc nhiên trở thành lựa chọn số 1 dưới khung gỗ của Pháo thủ.

Pháp trở thành cựu vương UEFA Nations League và nguy cơ xuống hạng
Ramsdale có kế hoạch 'cướp chỗ' của Pickford.

Chuyện đó có vẻ đang tái diễn với đội tuyển Anh. Trận gặp Italia là lần đầu tiên Ramsdale được bắt chính ở UEFA Nations League, và ngay lập tức anh thể hiện một phong độ ấn tượng, giúp đội tuyển Anh lần đầu giữ sạch lưới. Ngoài việc có nhiều pha cứu thua ấn tượng, Ramsdale còn tỏ ra xuất sắc ở khả năng phát triển bóng cả bằng những đường chuyền ngắn lẫn chuyền dài. Đấy là điểm anh hơn hẳn Pickford.

Điều đó khiến nhiều CĐV Anh kêu gọi HLV Southgate trao luôn vị trí bắt chính cho Ramsdale. Đáng nói hơn, bản thân thủ môn 24 tuổi cũng cho rằng điều đó là… hợp lý.