US Open 2021: Tsitsipas thẳng tiến vào vòng 3 - Carreno Busta thua ngược đối thủ kém 139 bậc

(VOH) - Stefanos Tsitsipas giành chiến thắng 3-1 trước Adrian Mannarino; Pablo Carreno Busta thua ngược Maxime Cressy của nước chủ nhà tại vòng 2 US Open 2021.

Stefanos Tsitsipas bước vào vòng 2 US Open 2021 sau khi đánh bại Andy Murray ở vòng 1. Đối thủ của tay vợt người Hy Lạp ở vòng đấu này là Adrian Mannarino và Tsitsipas ngay lập tức thể hiện được đẳng cấp.

Tay vợt người Hy Lạp sớm giành điểm break ngay từ game đấu thứ hai và gần như không có kháng cự và thúc thủ set 1 với tỉ số 3-6. Sang đến set 2, tay vợt người Pháp ép được Tsitsipas trong ở game 2 nhưng lại để mất break ngay ở game 3. Tsitsipas tiếp tục giữ vững lợi thế và giành chiến thắng 6-4 trong set này.

US Open 2021: Tsitsipas thẳng tiến vào vòng 3 - Carreno Busta thua ngược đối thủ kém 139 bậc
Stefanos Tsitsipas thẳng tiến vào vòng 3.

Diễn biến trong set 3 bất ngờ căng thẳng hơn rất nhiều. Cả hai tay vợt đều có cơ hội giành break nhưng không tận dụng được và dắt tay nhau vào loạt tie-break. Tsitsipas liên tục để mất mini-break ở thời điểm quan trọng và thua 4-7.

Trận đấu buộc phải bước sang set 4. Mannarino dường như đã xuống sức và nhanh chóng để mất 2 break liên tiếp và Tsitsipas nhanh chóng vượt lên dẫn 5-0. Game thứ 6, Mannarino cầm giao bóng nhưng chẳng thể cản nổi đối thủ và tiếp tục mất break và thua trắng set 4 qua đó thua chung cuộc 1-3.

Ở một diễn biến khác. Chỉ phải đụng độ với tay vợt hạng 151 thế giới Maxime Cressy (Mỹ), tay vợt số 12 thế giới Pablo Carreno Busta được đánh giá là sẽ có được chiến thắng dễ để đi tiếp. Nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha ngậm ngùi dừng bước.

Giành chiến thắng 7-5, 6-4 sau 2 set, những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay của Busta, song lúc này mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Cressy thi đấu như "lên đồng" thắng liền 2 set 6-1, 6-4 để đưa trận đấu vào set quyết định.

US Open 2021: Tsitsipas thẳng tiến vào vòng 3 - Carreno Busta thua ngược đối thủ kém 139 bậc
Tay vợt 24 tuổi có chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ Mỹ.

Set 5, cả hai tay vợt đều giành chiến thắng trong những game cầm giao bóng và phải định đoạt bằng "loạt đấu súng". Busta có 2 mini break để vươn lên dẫn 6-3, đứng trước 3 cơ hội giành điểm quyết định (match-point), tuy nhiên tay vợt Tây Ban Nha một lần nữa gây thất vọng khi để Cressy cứu thành công 3 điểm đưa tỉ số loạt tie-break thành 6-6.

Sau đó, Busta lại có thêm 2 cơ hội giành điểm thắng trận nhưng anh vẫn để Cressy cân bằng. Điều gì đến đã đến, tay vợt Mỹ vươn lên dẫn 8-7, rồi giành điểm quyết định 9-7, qua đó hoàn thành cú "ngược dòng" không tưởng, kịch tính bậc nhất vòng 1 US Open 2021.

Đi tiếp với thắng lợi 3-2 (5-7, 4-6, 6-1, 6-4, 7-6(7)), tay vợt 24 tuổi giành vé vào vòng 2 gặp Nikoloz Basilashvili, đối thủ người Georgia, hạng 39 thế giới.