Van Dijk thừa nhận Liverpool cần cải thiện phong độ

Liverpool mới trải qua trận đấu đầy kịch tính trước Red Bull Salzburg và chỉ thắng sát nút 4-3 trên sân Anfield.

Lữ đoàn đỏ đã bị đội bóng Áo gây nhiều khó khăn và thủ lĩnh Virgil van Dijk thừa nhận họ cần nỗ lực hơn nữa.

Liverpool đã sớm tạo lợi thế lớn trước Salzburg với 3 bàn thắng được ghi trong vòng có 36 phút đầu. Tuy nhiên, cho tới phút 60, họ đã bị san bằng tỷ số 3-3. Thật may là Mohamed Salah đã tỏa sáng đúng lúc và ghi bàn quyết định giúp Lữ đoàn đỏ giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Van Dijk không hoàn toàn hài lòng với phong độ Liverpool

Van Dijk không hoàn toàn hài lòng với phong độ Liverpool

Ngay phút thứ 9, Sadio Mane đã ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool. Lần lượt Andrew Robertson và Salah các phút 25 và 36 giúp đội chủ sân Anfield dẫn tới 3 bàn. Nhưng không ai ngờ tinh thần chiến đấu của Salzburg lại lớn đến vậy.

Trước giờ nghỉ, Hwang Hee-chan nhen nhóm hy vọng cho đội bóng Áo. Họ tiếp tục thi đấu thăng hoa và có 2 bàn các phút 56 và 60 do công Takumi Minamino và Erling Braut Haaland. Bàn thắng muộn của Salah đã mang về trận thắng sát nút 4-3 cho Liverpool.

Sau trận, Dijk nói với Viasport về màn trình diễn của The Kop: “Còn điều để hoàn thiện, điều đó khá rõ ràng. Họ đã chơi tốt, có rất nhiều nỗ lực, Trong những tình huống bóng 2, họ luôn có mặt, đặc biệt là trong hiệp 2. Tôi rất vui vì cuối cùng chúng tôi cũng có chiến thắng.”

“Bạn cần dành những lời khen cho Salzburg, đó là một đội bóng mạnh. Họ chơi thứ bóng đá ấn tượng, rất nhiều quyết tâm và không ngừng cố gắng. Rõ ràng, chúng tôi có thể chơi tốt hơn, dấu hiệu cho thấy chúng tôi vẫn phải cải thiện.”

Van Dijk đã bị Hwang vượt qua trong bàn thua đầu tiên một cách dễ dàng. Nhưng ứng viên Quả bóng vàng 2019 nói rằng không quan tâm đến điều cụ thể mà mục tiêu là đóng góp cho Liverpool.

“Chúng tôi không nói về những bàn thua cụ thể trong phòng thay đồ”, anh nói thêm. “Chúng tôi chỉ muốn làm tốt hơn. Chúng tôi muốn ghi nhiều bàn thắng hơn. Đặc biệt, chúng tôi muốn giành chiến thắng, và chúng tôi đã làm được.”

C.T