Văn Hậu có kịp tham dự Vòng loại World Cup?

Khả năng tham dự Vòng loại World Cup của Đoàn Văn Hậu vẫn còn bỏ ngỏ sau cuộc hội chẩn chấn thương của giới y tế vào chiều qua 5/3.

Vào ngày hôm qua 5/3, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), lãnh đạo liên đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo CLB Hà Nội, đại diện Ban Y học VFF, Phòng Khoa học và Y học Thể thao Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, nhiều chuyên gia của PVF, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, bác sĩ tuyển Việt Nam... về trường hợp Đoàn Văn Hậu.

Các chuyên gia, bác sỹ hội chẩn tình trạng chấn thương của Đoàn Văn Hậu
Các chuyên gia, bác sỹ hội chẩn tình trạng chấn thương của Đoàn Văn Hậu

 

Thông qua cuộc gặp gỡ lần này, các bên sẽ có cái nhìn rõ nhất về tình trạng hiện tại và tiến độ hồi phục chấn thương của Văn Hậu để có phác đồ điều trị phù hợp cho anh. Dự kiến đầu tháng 5 tới, hậu vệ người Thái Bình sẽ bước vào giai đoạn cuối tính theo phác đồ điều trị hiện tại. 

Đến thời điểm đó, các chuyên gia, bác sỹ mới có thể đánh giá chính xác nhất về chấn thương của Văn Hậu, để từ đó có thể đưa ra các giải pháp giúp cầu thủ quê Thái Bình có sự hồi phục nhanh nhất, tùy theo tình trạng thực tế.

Theo đánh giá của ông Adrien Diouf, Trưởng bộ phận vật lý trị liệu của PVF, tình trạng chấn thương của Văn Hậu có dấu hiệu hồi phục khá tốt. Tuy nhiên, anh vẫn cần thêm thời gian để kiểm tra, đánh giá thêm về khả năng bình phục chấn thương trong thời gian tới.

Thời điểm đầu tháng 5, Văn Hậu chưa chắc trở lại sân cỏ bởi lúc đó chấn thương của anh sẽ tiếp tục được xem xét. Do đó có nhiều khả năng là anh sẽ phải làm khán giả khi ĐT Việt Nam thi đấu các trận còn lại ở Vòng loại World Cup 2022 trong tháng 6 sắp tới.