Văn Quyết xin lỗi trọng tài sau tấm thẻ đỏ cuối trận thua Bình Định

(VOH) - Văn Quyết đã không giữ được bình tĩnh và đã nhận thẻ đỏ khi phản ứng với trọng tài chính ở trận Hà Nội thua trên sân Bình Định.

Tình huống xảy ra sau khi kết thúc trận đấu giữa Hà Nội với chủ nhà Bình Định. Đội trưởng của các nhà ĐKVĐ tỏ ra mất bình tĩnh và có hành vi cho là thúc cùi chỏ với trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành. Trọng tài chính Mạnh Hải đứng kế bên đã lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp.

Nguyên nhân có thể là vì ông Thành đã hỗ trợ trọng tài chính thay đổi quyết định thổi và thổi phạt đền Hà Nội. Trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải đứng gần đã quyết định rút thẻ đỏ với Văn Quyết.

Văn Quyết xin lỗi trọng tài sau tấm thẻ đỏ cuối trận thua Bình Định
Văn Quyết xin lỗi trọng tài sau tấm thẻ đỏ cuối trận thua Bình Định - Ảnh: internet

Bình tĩnh hơn sau khi trở về nhà, Văn Quyết đã lên tiếng thừa nhận sai lầm và gửi lời xin lỗi tới trợ lý các trọng tài vì phản ứng thái quá của mình. Đội trưởng CLB Hà Nội bày tỏ:

"Tôi sai rồi. Tôi đã phản ứng thái quá với trợ lý trọng tài. Tôi xin lỗi các trọng tài cũng như người hâm mộ về hành vi không chuẩn mực này. Kết thúc trận đấu rồi, tranh luận với trọng tài chẳng thể thay đổi được kết quả. Đây là bài học cho tôi".

Đọc thêm: Bình Định vào tốp 3, khiến Hà Nội mất ngôi đầu V-League 2023

Về nghi vấn thúc cùi chỏ vào trợ lý Nguyên Thành, Văn Quyết phân trần: "Hết trận tôi ra chỗ trọng tài để tranh luận. Sau đó các cầu thủ trẻ cũng chạy đến phản ứng. Khi tôi can ngăn Bùi Hoàng Việt Anh, không hiểu có hiểu lầm gì không.

Tôi bất ngờ vì phải nhận thẻ đỏ. Tôi còn tưởng trọng tài chính rút thẻ đỏ với thủ môn Quan Văn Chuẩn. Nhưng bất luận thế nào, việc tôi phản ứng là sai. Tôi thành thật xin lỗi trợ lý Nguyên Thành, Ban trọng tài và người hâm mộ. Tôi chấp nhận án phạt".

Một quan chức Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết, BTC V-League sẽ không bỏ qua bất cứ lỗi phi thể thao nào của các cầu thủ, vì thế hành động của Văn Quyết sẽ được xem xét kỹ càng, nếu có đầy đủ chứng cứ, có thể anh sẽ nhận án phạt thích đáng.

Với tấm thẻ đỏ này, Văn Quyết sẽ phải nhận án phạt từ Ban Kỷ luật VFF. Hà Nội không những nhận trận thua đầu tiên tại V-League 2023 mà còn phải chiệu tổn thất khi đội trưởng của họ sẽ văn mặt ở một vài trận đấu tới vì án kỷ luật.

Đây không phải là lần đầu tiên Văn Quyết có hành động gây hấn với trọng tài. Mùa giải 2016, Văn Quyết từng xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trên sân Nha Trang. Với hành động này, anh từng bị cấm thi đấu 5 trận và không được gọi lên tuyển Việt Nam lúc đó.