Thắng TPHCM trong trận cầu 8 bàn, Thanh Hóa độc chiếm ngôi đầu

(VOH) - Thanh Hóa và TP Hồ Chí Minh (TPHCM) tạo ra cơn mưa bàn thắng trong màn rượt đuổi tỷ số kịch tính tại vòng 7 V-League 2023.

Chủ nhà Thanh Hóa ghi 5 bàn, còn TPHCM ghi 3 bàn trong màn đối đầu kịch tính trên sân Thanh Hóa tại vòng 7 V-League mùa này. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Thanh có được 17 điểm và vươn lên chiếm đỉnh BXH khi hơn Hà Nội 3 điểm (thua Bình Định ở vòng này).

Trận thua vẫn chưa thế giúp TPHCM thoát khỏi được nhóm đua trụ hạng mùa này. Hiện tại đội bóng thành phố mang tên Bác chỉ mới có được vỏn vẹn 4 điểm sau 7 vòng đấu và đang đứng trên Đà Nẵng và Bình Dương với 1 điểm nhiều hơn.

Thắng TPHCM trong trận cầu 8 bàn, Thanh Hóa độc chiếm ngôi đầu
Thắng TPHCM trong trận cầu 8 bàn, Thanh Hóa độc chiếm ngôi đầu - Ảnh: internet

Những diễn biến chính ở trận cầu 8 bàn thắng. Phút 28, Paulo Conrado sút phạt khiến thủ thành Phạm Hữu Nghĩa không thể bắt dính tạo điều kiện để Nguyễn Trọng Hùng ập vào đá bồi mở tỷ số cho Thanh Hóa.

Chỉ 8 phút sau, Bruno Cunha có pha đón bóng dài khá tốt trước khi ra chân tinh tế để nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo vàng. TPHCM có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp do công Hoàng Vũ Samson (phút 44).

Đọc thêm: Mở tiệc bàn thắng trước Nam Định, CAHN áp sát tốp đầu

Hiệp 2 diễn ra sôi động và nhiều bàn thắng hơn hiệp đầu. Phút 53, Gustavo Santana đánh đầu nối từ pha không chiến của Trọng Hùng để tái lập thế dẫn trước 2 bàn dành cho đội chủ nhà.  

Chỉ 10 phút sau, Victor Mansaray sút penalty thành công để rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho TPHCM. Liên tiếp sau đó, A Mít rồi Bruno Cunha liên tiếp ghi bàn chỉ trong 1 phút (phút 75 và phút 76) để giúp Thanh Hóa nâng tỷ số lên 5-2.

Dù Hoàng Vũ Samson hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 89 với một cú sút chân trái quyết đoán để có thêm một bàn gở cho đội khách thì họ vẫn phải chịu trắng tay.

Sau vòng 7, giải đấu sẽ tạm nghỉ trong hơn 1 tháng để U22 Việt Nam dự SEA Games 32 trên đất Campuchia.