Bình Định vào tốp 3, khiến Hà Nội mất ngôi đầu V-League 2023

(VOH) - Bình Định trên sân nhà đã có chiến thắng ấn tượng trước các nhà ĐKVĐ Hà Nội để đặt chân vào tốp 3 V-League 2023.

Bình Định tiếp đón Hà Nội trên sân nhà Quy Nhơn tại vòng 7 V-League 2023. Trước trận đấu này, đội chủ nhà trải qua chuỗi 3 trận không biết đến chiến thắng (2 thua và 1 hòa). Còn Hà Nội chưa nhận bất kỳ thất bại nào sau 6 vòng đầu tiên (4 thắng, 2 hòa).

Thống kê là thế nhưng Hà Nội vẫn được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Bình Định. Trên thực tế điều này đã hoàn toàn đúng, không những gặp khó mà nhà ĐKVĐ còn phải phơi áo 1-3 trước đội chủ sân Quy Nhơn.

Bình Định vào tốp 3, khiến Hà Nội mất ngôi đầu V-League 2023
Bình Định vào tốp 3, khiến Hà Nội mất ngôi đầu V-League 2023 - Ảnh: internet

Chiến thắng giúp Bình Định nhảy 2 bậc lên đứng thứ 3 V-League với 13 điểm sau 7 trận. Còn Hà Nội đã tụt 1 bậc xuống đứng nhì bảng khi vẫn chỉ có 14 điểm và Thanh Hóa chiếm ngôi đầu bảng khi đội bóng này thắng TPHCM 5-3 để có 17 điểm khi vòng 7 khép lại.

Đọc thêm: Mở tiệc bàn thắng trước Nam Định, CAHN áp sát tốp đầu

Hà Nội nhập cuộc tốt ở trận đấu này. Ngay phút 12, Nguyễn Văn Quyết đá phạt góc từ cánh trái để Vũ Tiến Long căng ngang nhưng tiếc là không có đồng đội nào có thể dứt điểm cắt mặt. Chỉ 4 phút sau, Phạm Tuấn Hải dứt điểm hiểm hóc nhưng không thắng được thủ thành Đặng Văn Lâm.

Không ghi được bàn thắng, Hà Nội trả giá bằng bàn thua ở phút 44. Rafaelson có pha bóng khống chế tốt và loại bỏ Thành Chung trước khi tung cú sút "xé lưới" của Quan Văn Chuẩn để mở tỷ số cho Bình Định.

Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Văn Quyết đá phạt góc từ cánh trái để Lucao đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội. Bước ngoặt đến ở phút 61, Rafaelson bị Quan Văn Chuẩn huých ngã dẫn đến quả phạt đền cho Bình Định. Rafaelson không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m.

Hà Nội suýt có bàn gỡ hòa 2 đều ở phút 83 nhưng tiếc là cú đánh đầu của Bùi Hoàng Việt Anh đã bị Đặng Văn Lâm cản phá bằng chân. Ngay trước khi hết giờ, từ đường chuyền bên cánh trái của Cao Văn Triền, Rafaelson sút chéo góc hoàn hảo để lập hat-trick ấn định thắng lợi 3-1 cho Bình Định trước Hà Nội.