VFF ra án phạt cao nhất, Văn Quyết nghỉ 8 trận và đóng phạt 40 triệu

VOH - Văn Quyết đón nhận án phạt nặng từ ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau hành vi tấn công trợ lý trọng tài.

Ở trận đấu thuộc vòng 7 V-League 2023, nhà ĐKVĐ Hà Nội đã phải nhận thất bại 1-3 trên sân Bình Định. Sau khi trận đấu vừa khép lại, đội trưởng Văn Quyết đã có những phàn nàn và có hành động tấn công đối với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành.

Hành động này của Văn Quyết đã nhận ngay tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải. BTC giải đã tổng hợp các báo báo của giám sát trận đấu và giám sát trọng tài để gửi sang ban kỷ luật VFF xem xét và có quyết định phạt nguội tiếp theo.

VFF ra án phạt cao nhất, Văn Quyết nghỉ 8 trận và đóng phạt 40 triệu
Tấn công trọng tài, Văn Quyết nghỉ 8 trận và đóng phạt 40 triệu - Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo thông báo mới nhất từ ban kỷ luật VFF vào sáng ngày 21/4, Văn Quyết sẽ phải nhận án phạt cao nhất cho hành vi tấn công trọng tài là treo giò 8 trận và phạt 40 triệu đồng.

Án phạt được căn cứ theo điều 39 quy định kỷ luật về hành vi xâm phạm thân thể, người vi phạm sẽ bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ từ 5 đến 8 trận.

Đọc thêm: Văn Quyết xin lỗi trọng tài sau tấm thẻ đỏ cuối trận thua Bình Định

Văn Quyết sau khi bình tĩnh lại đã nhận ra hành động sai của mình và cũng chủ động gửi lời xin lỗi tới trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Hành động hối lỗi của Quyết là tốt nhưng án phạt vẫn phải được đưa ra như một lời cảnh tỉnh với các cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam.

Với án phạt này, Văn Quyết sẽ phải nghỉ đến hết lượt đi và 2 trận đầu tiên của lượt về V-League 2023. Đây là tổn thất không nhỏ với Hà Nội. Kể từ đầu mùa giải đến nay, Văn Quyết đã ghi được 6 bàn thắng sau 7 trận.

Ngoài án phạt dành cho Văn Quyết, ban kỷ luật VFF cũng ra án phạt liên quan đến vụ xô xát với trọng tài trong trận đấu giữa Hòa Bình và Bình Phước ở vòng 3 Giải hạng nhất 2023.

 HLV trưởng Lê Thanh Xuân của CLB Bình Phước bị phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận. Cán bộ phân tích kỹ thuật Khổng Thanh Tú bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 5 trận. Cầu thủ Vũ Đức Duy và Trần Tấn Tài bị phạt mỗi cầu thủ 10 triệu đồng và bị "treo giò" 3 trận.