Chờ...

CỰC NÓNG: Erik ten Hag muốn "thanh trừng" 12 cầu thủ MU trong Hè này

VOH - Sau thất bại ở Tứ kết Europa League, Manchester United quyết định cải tổ lực lượng và David de Gea cùng Harry Maguire là những cái tên phải ra đi.

Theo Mirror, HLV Erik ten Hag không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Khi mùa giải 2022/23 khép lại, đội chủ sân Old Trafford sẽ chia tay 12 cái tên. Thủ môn David de Gea, trung vệ Harry Maguire là những người nằm trong “danh sách đen”. Ngoài ra còn có Anthony Martial, tiền đạo thường xuyên dính chấn thương.

Sau trận thua Sevilla 0-3, HLV Erik ten Hag đã tổ chức cuộc họp với Giám đốc thể thao John Murtough. Ở màn đọ sức tại Sanchez Pizjuan, David de Gea và Harry Maguire đều mắc sai lầm. Thủ môn người Tây Ban Nha chuyền cho đồng đội ở thế khó, trước khi Harry Maguire bị cầu thủ Sevilla bắt bài và tạo cơ hội cho Youssef En-Nesyri mở tỷ số.

Ten Hag tàn nhẫn, thẳng tay
MU đã mất kiên nhẫn với De Gea và Maguire - Ảnh: Getty

Phong độ tệ hại của David de Gea cũng khiến ban lãnh đạo MU phải cân nhắc. Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết cựu thủ môn Atletico Madrid sẵn sàng giảm lương để gắn bó với đội sân Old Trafford. Hiện tại, người gác đền 32 tuổi đang hưởng mức đãi ngộ 375.000 bảng Anh/tuần.

Tuy nhiên, để tránh xung đột trong phòng thay đồ, HLV Erik ten Hag muốn MU thiết lập mức lương không quá 200.000 bảng Anh/tuần, áp dụng cho tất cả các cầu thủ. Ngoài Anthony Martial, David de Gea và Harry Maguire, cả Scott McTominay hay Fred cũng có thể phải rời MU vào mùa Hè 2023.

Nguồn tin từ David McDonnell của tờ Mirror
Nguồn tin từ David McDonnell của tờ Mirror - Ảnh: Twitter

Bên cạnh đó, Quỷ đỏ sẽ đẩy đi những cầu thủ ít có đóng góp cho CLB. Điển hình là trường hợp của Anthony Elanga, Brandon Williams, Alex Telles, Donny van de Beek và Eric Bailly. MU cũng không có kế hoạch mua đứt Wout Weghorst lẫn Marcel Sabitzer khi mùa giải 2022/23 khép lại.