Top 3 trận thua đáng xấu hổ nhất của MU mùa giải 2022-2023

VOH - MU vừa bị Sevilla loại đầy cay đắng ở Europa League. Tuy nhiên, đây chưa phải là thất bại đáng quên nhất của Manchester United trong mùa giải 2022/23.

Man City 6-3 MU (Ngoại hạng Anh, 02/10/2022)

Trận derby Manchester đầu tiên của HLV Erik ten Hag đã kết thúc theo cách ảm đạm nhất. MU hành quân đến sân Etihad giữa bối cảnh Casemiro và Cristiano Ronaldo đều không góp mặt trong đội hình chính. Trước sức tấn công như vũ bão của Man City, Quỷ đỏ không thể trụ vững. Ngay trong hiệp một, The Citizens đã nã 4 bàn vào lưới David de Gea.

Top 3 trận thua đáng xấu hổ nhất của MU mùa này 1
MU bị Man City hủy diệt tại Etihad - Ảnh: Getty

Những cầu thủ ghi bàn cho Man City là Phil Foden và Erling Haaland (đều lập cú đúp). Sang hiệp hai, bộ đôi kể trên hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình khi lần lượt lập công ở phút 64 và 73. Bên kia chiến tuyến, MU cũng cho thấy tinh thần kiên cường. Quỷ đỏ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng và có 3 lần khiến Ederson Moraes vào lưới nhặt bóng.

Ngoài 2 bàn thắng của Anthony Martial, Antony đã để lại dấu ấn với siêu phẩm cứa lòng. Tuy nhiên, việc bị đại kình địch cùng thành phố hủy diệt là kết quả khó chấp nhận với MU. Thế nhưng, đó là bài học đắt giá, giúp HLV Erik ten Hag và các học trò thăng hoa ở giai đoạn sau của Ngoại hạng Anh.

Liverpool 7-0 MU (Ngoại hạng Anh, 05/03/2023)

Lại một thất bại tủi hổ của MU trên sân khách, lần này còn tệ hại hơn khi đối thủ là Liverpool. Hiệp một trận đấu tại Anfield diễn ra tương đối cân bằng, thậm chí Quỷ đỏ còn có dấu hiệu muốn chơi đôi công. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến khi Cody Gakpo mở tỷ số ở phút 43. Từ thời điểm này, tinh thần của dàn sao MU đã đi xuống.

Top 3 trận thua đáng xấu hổ nhất của MU mùa này 2
Salah đã làm khổ hàng thủ Quỷ đỏ ở trận thắng 7-0 của Liverpool - Ảnh: Getty

Sang hiệp hai, Liverpool bùng nổ và khiến hàng phòng ngự MU không kịp trở tay. Những cái tên như Cody Gakpo, Darwin Nunez, Mohamed Salah và Robert Firmino thi nhau ghi thêm 6 bàn, mang về chiến thắng vang dội 7-0 cho nửa đỏ vùng Merseyside. Theo thống kê, đây là thất bại đậm nhất trong lịch sử MU ở đấu trường Ngoại hạng Anh.

Sau trận, HLV Erik ten Hag được cho là đã bắt các cầu thủ ngồi lắng nghe Liverpool ăn mừng. MU ngay sau đó bắt tay vào khâu tập luyện và chiến lược gia người Hà Lan đã cắt ngắn ngày nghỉ của học trò. Ông cũng khẳng định, những ngôi sao của MU đã mất bình tĩnh, không chơi theo kế hoạch, qua đó dẫn đến trận thua muối mặt trước Liverpool.

Sevilla 3-0 MU (Europa League, 21/04/2023)

Trận thua Sevilla không chỉ đơn thuần là một thất bại. Kết quả 0-3 tại Sanchez Pizjuan chính thức đập tan giấc mơ ăn 3 của MU ở mùa giải năm nay. Đúng như những gì Ivan Rakitic chia sẻ trước trận, Quỷ đỏ phải chơi dưới sức ép lớn từ khán đài. Ngay từ phút thứ 8, David de Gea và Harry Maguire đã phạm sai lầm, tạo cơ hội cho Youssef En-Nesyri thoát xuống dứt điểm mở tỷ số.

Top 3 trận thua đáng xấu hổ nhất của MU mùa này 3
MU tự bắn vào chân khi thua Sevilla - Ảnh: Getty

Khoảng thời gian còn lại, Loic Bade và Youssef En-Nesyri ghi thêm 2 bàn để tiễn đoàn quân HLV Erik ten Hag khỏi cúp C2. Các thống kê chỉ ra, MU vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng nhưng không tạo ra nhiều cơ hội đáng kể về phía khung thành Sevilla. Thậm chí, đội chủ nhà là những người dứt điểm nhiều hơn (20 so với 16).

HLV Erik ten Hag tất nhiên sẽ không nuốt trôi thất bại này. Nhà cầm quân 53 tuổi cho biết, Sevilla tỏ ra khao khát chiến thắng hơn MU. Ngoài ra, ông khẳng định, nếu muốn chinh phục danh hiệu, dàn sao Quỷ đỏ cần phải thể hiện cá tính của mình trên sân.